Xã hội

Vì sao luật sư Phạm Công Út bị xoá tên khỏi đoàn LS TP.HCM

12/03/2018, 20:51

Luật sư Phạm Công Út bị xoá tên khỏi danh sách Đoàn LS TP.HCM

1

Luật sư Phạm Công Út đã vi phạm khoản 5 Điều 3, điểm d khoản 1 Điều 9 Luật LS, các quy tắc ứng xử nghề nghiệp của luật sư Việt Nam

Ngày 12/3, Đoàn Luật sư TP.HCM đã ra quyết định xử lý kỷ luật LS Phạm Công Út (Công ty Luật TNHH MTV Phạm Nghiêm) với hình thức kỷ luật là xóa tên khỏi danh sách LS Đoàn LS TP.HCM.

Được biết lý do Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM buộc phải ký quyết định kỷ luật này là do LS Út ký hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng, người này đã nhận ngay 1 tỉ đồng của khách và sẽ nhận tiếp 30% giá trị tài sản nếu thu hồi được. Tuy nhiên, sau khi không có khả năng thực hiện hợp đồng, ông Út cũng không hoàn trả tiền cho khách hàng.

Khi khách hàng yêu cầu thanh lý hợp đồng, luật sư Út chỉ chuyển trả 200 triệu đồng. Đến khi khách hàng khiếu nại, ông Út lại cho rằng số tiền 200 triệu đồng là cho khách hàng mượn nên sẽ đòi lại và yêu cầu tiếp tục thực hiện hợp đồng. Trong quá trình hòa giải, ông Út không thừa nhận sai phạm, chỉ trả thêm 300 triệu đồng và đặt điều kiện là khách hàng phải rút đơn khiếu nại, nếu không ông sẽ kiện đòi lại tiền. Tuy nhiên, khách hàng không đồng ý, vẫn yêu cầu ông Út trả phần còn lại.

Theo Đoàn LS TP.HCM, hành vi nêu trên của ông Phạm Công Út đã vi phạm khoản 5 Điều 3, điểm d khoản 1 Điều 9 Luật LS, các quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp của LS Việt Nam. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Ông Phạm Công Út có quyền khiếu nại đến Ban Thường vụ Liên đoàn LS Việt Nam trong thời hạn 15 ngày (kể từ ngày nhận được quyết định này). 

Chiều 12/3,LS Út vẫn tham dự một phiên toà ở TP.HCM và cho biết trước mắt sẽ chấp hành quyết định trên.