Bạn cần biết

Vì sao mùng 4, mùng 6 được nhiều người chọn làm ngày khai trương?

31/01/2017, 09:36
image

Để việc khai trương cửa hàng gặp nhiều may mắn, người kinh doanh nên chọn mùng 4, mùng 6 để làm ngày khai trương.

khai_truong(1)

Vì sao mùng 4, mùng 6 được nhiều người chọn làm ngày khai trương

 Vì sao mùng 4, mùng 6 được nhiều người chọn làm ngày khai trương:

Việc chọn ngày mở cửa, xông đất cho năm mới mặc dù mang tính tâm linh là nhiều nhưng với những người làm nghề buôn bán lại là điều rất được coi trọng, vì quan niệm sẽ đem đến may mắn cho cả năm.

Theo truyền thống, người chủ sẽ chọn một người phù hợp làm "lễ” bước vào địa điểm kinh doanh đầu tiên trong năm mới, theo ngày giờ đã được lựa chọn. Người xông đất, mở hàng phải là người hợp tính, hợp tuổi với người chủ của cửa hàng thì việc kinh doanh trong năm mới được “xông” sẽ luôn may mắn, đắt khách.

Theo đó, cứ vào hai ngày mùng 4 và mùng 6 lại được nhiều người lựa chọn để khai trương, mở lộc đầu năm đặc biệt là ngày mùng 6.

Trong đó, ngày mùng 4 là ngày hóa vàng hay còn được gọi là ngày con nước. Trong ngày này, người Việt làm lễ cúng tổ tiên đã về ăn Tết với con cháu và đốt nhiều vàng mã để tiền nhân về cõi âm có thêm tiền vốn đầu năm, đặng phù hộ độ trì cho con cháu hậu thế làm ăn phát đạt. Theo GS sử học Lê Văn Lan chia sẻ trên báo Phụ Nữ News cho biết, tục hoá vàng dựa trên tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, vật hoá vàng thường gắn với đời sống thường nhật, để thấy con người ở thế giới bên kia sống gần với dương gian. Tục này nhằm cung cấp cho người đã khuất tiền, quần áo (giấy), gậy đi đường (cây mía).

Trong ngày mùng 4, gia chủ có thể khai trương nhưng chưa phải là ngày đẹp nhất.

Ngày mùng 6 được nhiều người chọn nhất để khai trương cửa hàng. Một phần đây là ngày cuối cùng của Tết Nguyên đán (ngày Khai Hạ), báo hiệu kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và bắt đầu cho một năm mới, cuộc sống mới bắt đầu theo guồng quay từ ngày này.

Theo ý kiến đánh giá của các chuyên gia phong thủy, mùng 6 năm Đinh Dậu là ngày không tốt để khai trương cửa hàng nhưng lại hợp với những người tuổi Tý, Thìn, Tỵ, theo VTC News.

Riêng mùng 7, mùng 8 cũng ít ai chọn lựa để khai trương. Bởi theo âm Hán Việt, 7 là thất, 8 là bát, khai trương vào những ngày này sẽ gặp toàn thất bát, kém may mắn trong năm mới. Với những người buôn bán hàng quán hoặc dịch vụ phải làm liên tục từ 30 sang mùng 1 Tết cũng không thể bỏ lỡ cơ hội kinh doanh, lúc đó không thể cúng khai trương vì không đóng cửa, chỉ cần cúng “Thần tài” đơn giản, theo báo An Giang.

Xem thêm video: