Quân sự

Video: Súng lục mới của Nga vẫn bắn được sau khi ngâm ni tơ lỏng

31/08/2019, 20:14
image

Sau thử nghiệm này, mẫu súng lục mới nói trên sẽ có thêm cơ hội được quân đội Nga lựa chọn.

img
Mẫu súng lục mới của Nga đang được ngâm ni tơ lỏng.

Truyền hình Ngôi Sao của quân đội Nga gần đây đăng tải một đoạn video ghi lại quá trình thử nghiệm ngâm một mẫu súng lục mới trong dung dịch bán ni tơ lỏng (liquid nitrogen).

Theo những người làm chương trình phóng sự, sau thử nghiệm này, mẫu súng lục mới nói trên sẽ có thêm cơ hội được quân đội Nga lựa chọn trong trang bị của mình.

Khẩu súng được thí nghiệm sau khi ngâm dung dịch ni tơ lỏng được một quân nhân đeo găng tay chuyên dụng thử động tác lên đạn và nó hoạt động như bình thường.

Ngay sau đó, khẩu súng được mang ra bắn thử. Để đề phòng bất trắc, một tấm khiên đã được sử dụng để làm vật che chắn cho người bắn súng.

Thử nghiệm đã diễn ra thành công, súng hoạt động tốt, có thể bắn như ở trạng thái chưa ngâm dung dịch ni tơ lỏng.

Nitơ lỏng là nitơ trong một trạng thái lỏng ở nhiệt độ rất thấp. Nó được sản xuất công nghiệp bằng cách chưng cất phân đoạn không khí lỏng.

Nitơ lỏng là một chất lỏng trong suốt, không màu, trọng lượng riêng 0,807 g/ml ở điểm sôi của nó và một hằng số điện môi 1.4. Nitơ lỏng thường được gọi bằng LN2, viết tắt hoặc "LIN" hoặc "LN ".

Ở áp suất khí quyển, nitơ lỏng sôi ở nhiệt độ 77 K (-196 °C, -321 °F) và là một chất lỏng đông lạnh có thể gây đóng băng nhanh chóng khi tiếp xúc với mô sống, có thể dẫn đến bị tê cóng.

Nitơ đã được hoá lỏng đầu tiên tại Đại học Jagiellonia ngày 15 tháng tư 1883 bởi 2 nhà vật lý Ba Lan, Zygmunt Wroblewski và Karol Olszewski.