Pháp luật

Vũ “nhôm”mang tính mạng vợ con ra đảm bảo trả nợ trong 30 ngày

30/11/2018, 17:50

Vũ “nhôm”mang tính mạng của mình, vợ, 6 con ra đảm bảo khoản 203 tỷ và 14,3 triệu USD là vay cá nhân.

BInh

Bị cáo Trần Phương Bình giữa

Chiều 30/11, phiên xử các bị cáo Phan Văn Anh Vũ (43 tuổi, Vũ"nhôm", cựu Chủ tịch HĐQT Công ty Bắc Nam 79), Trần Phương Bình (59 tuổi, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á -DAB) và 24 bị cáo khác với phần hỏi của luật sư.

Luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (bào chữa cho Vũ “nhôm”) đã hỏi thân chủ mình nhiều vấn đề liên quan tới khoản tiền hơn 203 tỷ đồng và 14,3 triệu USD được ông Trần Phương Bình xuất quỹ.

Vũ khai: “Bản thân bị cáo không hiểu biết về hoạt động tài chính ngân hàng, HĐXX cho bị cáo trình bày đúng sự thật. Cáo trạng truy tố hoàn toàn oan và bi cáo không lợi dụng, không vụ lợi bất cứ tài sản nào. Bị cáo không ngủ được khi nhận quyết định khởi tố vì cảm thấy mình oan ức. Bị cáo gửi rât nhiều đơn kêu oan đến nhiều nơi nhưng không được phản hồi. Liên quan khoản tiền hơn 200 tỷ đồng cáo trạng buộc bị cáo gây thiệt hại cho DAB. Cụ thể anh Bình gọi cho bị cáo đề nghị mua 60 triệu cổ phần của DAB. Bị cáo nói không còn đủ tiền, nhưng anh Bình vẫn nói cố gắng mua cho đủ 60 triệu cổ phần, anh Bình sẽ cho mượn thêm để đủ tiền mua. Bị cáo mang tính mạng ra đảm bảo lời khai là đúng. Bị cáo trả lời câu hỏi này với một tư cách một công dân phải thành khẩn, trả lời khách quan. Bị cáo mang tính mạng của mình, vợ và 6 đứa con của bị cáo ra đảm bảo để trả lời một lần mong HĐXX xem xét".

Vũ dẫn chứng rằng giữa bản thân và ông Bình thường xuyên có vấn đề vay mượn.  Tổng cộng hơn 90 lần...

"Không cần anh Bình yêu cầu, sau phiên tòa này bị cáo sẽ liên hệ gia đình, có trách nhiệm hoàn trả lại số tiền 14,3 triệu USD. Cũng như khoản tiền 200 tỷ đồng, anh Bình cho mượn mà không cần một giấy tờ pháp lý nào. Bị cáo đảm bảo trong vòng 30 ngày sẽ liên lạc gia đình để hoàn trả cho anh Bình" - Vũ "nhôm" khẳng định.