Thể thao

PSG - Barca (1h45 1/10): Trái đắng đầu mùa

30/09/2014, 12:38

Barca vẫn đang giữ thành tích bất bại hết sức ấn tượng, thậm chí thủ thành Bravo vẫn chưa để thủng lưới bàn nào.

Barca sẽ không dễ để vượt qua PSG
Barca sẽ không dễ để vượt qua PSG

Cho tới thời điểm này của mùa giải, không có đội bóng nào có thể thi đấu thuyết phục  như Barca với 6 trận thắng, 1 hòa. Thế nhưng, cũng không thể phủ nhận, những đối thủ của Blaugrana chỉ thuộc vào dạng “tí hon” như Granada, Levante, APOEL hay Elche. Trong khi đó, khó nhằn nhất vẫn chỉ là những CLB tầm trung như Bilbao hay Malaga.

Thực tế trận đấu với Malaga cũng chính là trận hòa duy nhất của đội chủ sân Nou Camp cho tới lúc này. Đó là trận đấu mà “song sát” Messi và Neymar đã im hơi lặng tiếng trong suốt 90 phút. Điều đó cho thấy Barca sẽ bộc lộ nhiều điểm yếu khi đối đầu với những đối thủ rắn mặt hơn. Vì vậy, trận đấu với PSG thực sự là bài test đích thực cho sức mạnh của Blaugrana.

Cần phải nhớ rằng, Barca chưa từng thắng PSG trong 3 lần gặp nhau gần đây, trong đó có 2 lần tại tứ kết Champions League 2013/2014. Vì vậy, nhiệm vụ có điểm của đội bóng xứ Catalan vào đêm nay là không hề đơn giản.

Barca đang bay cao nhờ vào phong độ chói sáng của Neymar, thế nhưng không dễ để số 11 có thể tỏa sáng vào đêm nay khi anh phải đối đầu với những đồng đội ở ĐTQG như David Luiz và Marquinhos. Cần phải nhớ rằng, cặp trung vệ của PSG là bạn thân và quá hiểu những pha đi bóng của Neymar, vì vậy nếu ngòi nổ quan trọng của Barca có “tịt ngòi” ở sân Công viên các Hoàng tử vào đêm nay cũng là điều không quá bất ngờ.

PSG cũng có những thiệt thòi không nhỏ khi mất 3 trụ cột vì chấn thương là Ibra, Silva và Lavezzi. Tuy nhiên, đội hình đắt giá đội chủ nhà vẫn còn quá nhiều sự lựa chọn thay thế chất lượng. Hàng tiền đạo với Cavani, Pastore và Moura đủ sức công phá để phá vỡ thành tích giữ sạch lưới của Barca.

Nhà ĐKVĐ nước Pháp luôn là đội bóng rất mạnh trên sân nhà, vì vậy chẳng dễ để Barca có thể tiếp nối chuỗi trận bất bại của mình. Rất có thể, Bravo sẽ lần đầu phải vào lưới nhặt bóng vào đêm nay, đồng thời khiến Barca phải nhận trái đắng đầu tiên trong mùa giải mới.

Thông tin lực lượng:

PSG: Ibrahimovic, Thiago Silva và Lavezzi vắng mặt.

Barcelona: Suarez, Vermaelen vắng mặt. Stegen trở lại.

Đội hình dự kiến:

PSG (4-3-3): Sirigu – Digne, Marquinhos, Luiz, Wiel – Verratti, Motta, Matuidi – Pastore, Moura, Cavani.

Barcelona (4-3-3): Bravo – Alba, Pique, Mascherano, Alves – Iniesta, Busquets, Rakitic – Pedro, Messi, Neymar.

Dự đoán: 1-0

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.