Quốc tế

PSG - Chelsea (2h45 ngày 17/2): Mong ước kỷ niệm xưa

16/02/2016, 09:36

Năm 2012, Chelsea cũng thay tướng giữa dòng và tiến một mạch tới ngôi vô địch Champions League.

243AFA0600000578-2884839-image-a-26_1419332899761
Fabregas

Năm 2012, Chelsea cũng thay tướng giữa dòng và tiến một mạch tới ngôi vô địch Champions League. Vì thế, rất nhiều người hâm mộ hy vọng thầy trò HLV Guus Hiddink sẽ tái hiện được lịch sử ở mùa giải năm nay.

Quá khứ hiện về

Mùa giải 2011-2012, Chelsea thi đấu bết bát và có nguy cơ bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng. Chỉ tới khi Di Matteo lên thay Villas Boas, The Blues mới thể hiện một bộ mặt tươi mới để rồi xuất sắc vượt qua vòng bảng cùng ngôi vị số 1. Tiếp đà chiến thắng, binh đoàn áo xanh thành London tiến tới trận chung kết và đánh bại Bayern Munich, nâng cao cúp vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Chức vô địch này đã giúp Chelsea có vé dự giải đấu danh giá nhất châu Âu vào năm tiếp theo dù chỉ xếp thứ 6 tại giải Ngoại hạng Anh.

So với mùa giải lịch sử đó, hành trình của Chelsea ở mùa giải năm nay đang có nhiều điểm tương đồng. HLV Mourinho bị sa thải giữa chừng và lên thay ông là HLV Guus Hiddink. Chelsea cũng đã giành quyền vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng G dù gần như hết hy vọng trong cuộc đua tại giải Ngoại hạng Anh (hiện đứng thứ 12 với 33 điểm, kém đội đầu bảng 20 điểm). Chính vì thế, người hâm mộ The Blues đang kỳ vọng thầy trò HLV Hiddink có thể tái hiện lịch sử. Khách quan mà nói, mục tiêu vô địch Champions League vẫn còn rất xa nhưng không quá viển vông với Chelsea. Đội chủ sân Stamford Bridge từ đầu mùa chơi rất ổn định ở đấu trường châu lục.

Cụ thể, The Blue chỉ thua đúng 1 trận tại vòng bảng (thắng 4, hòa 1). Xét về mặt lực lượng, Chelsea hiện tại cũng có được sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Terry, Ivanovic hợp với Kourt Zouma, Azpilicueta thành tấm lá chắn vững chắc trước khung thành. Trên hàng tiền vệ, Fabregas, Willian, Matic sẵn sàng khỏa lấp sự non kém của Traore, Kenedy hay Loftus-Cheek.

Trong khi đó, hàng công Chelsea lại là sự tập hợp của những cầu thủ đã thành danh.Về mặt chủ quan, ở thời điểm hiện tại, Chelsea rất khó lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh để giành vé trực tiếp dự Champions League vào cuối mùa. Vậy nên, chỉ còn con đường vô địch, The Blues mới tránh được nguy cơ chầu rìa giải đấu này vào năm sau.

Đối thủ khó xơi

Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới những vòng đấu tiếp theo hay chức vô địch, Chelsea cần giải quyết đối thủ PSG trong hai lượt trận vòng 1/8. Đại diện nước Pháp dù chỉ xếp thứ 2 bảng A nhưng lại được đánh giá là một trong những đối thủ mạnh nhất vòng 1/8. PSG sở hữu đội hình dồi dào cả về chất lẫn lượng cùng nền tảng tài chính ổn định nên đủ sức thách thức bất kỳ cái tên nào. Mùa giải năm ngoái, chính PSG đã loại Chelsea ở vòng 1/8 nên ít nhiều thầy trò HLV Blanc cũng có được sự tự tin khi tái đấu The Blues.

Dĩ nhiên, sự tự tin của PSG không phải là tự tin hão. Đội chủ sân Parc des Princes đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng. Tại đấu trường trong nước, cho đến thời điểm bước vào cuộc đọ sức với Chelsea, PSG là đội bóng duy nhất trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu vẫn bất bại (hòa 4, thắng 22) và băng băng về đích khi hơn đội xếp thứ 2 trên BXH Ligue 1 là Monaco tới 24 điểm (70 so với 46). Không quá nếu nói rằng ngôi vương bóng đá Pháp gần như đã nằm gọn trong túi đội bóng thành Paris hoa lệ.

Trong khi đó, tại Champions League, kết thúc vòng bảng, PSG cũng chỉ thua duy nhất một trận trước Real (thắng 4, hòa 1). Với thực lực hiện tại, nếu không gặp phải những đối thủ sừng sỏ cỡ Barca, Real hay Bayern, cơ hội tiến xa của PSG là cực kỳ sáng sủa.Cuối tuần trước, PSG đã bất ngờ bị Lille cầm hòa nhưng đây là trận hòa nằm trong tính toán của HLV Blanc. Vị thuyền trưởng người Pháp chủ động cất nhiều trụ cột nhằm giữ sức cho trận tiếp đón Chelsea trên sân nhà. Ở hoàn cảnh hiện tại, PSG hoàn toàn có thể dồn sức cho đấu trường Champions League. Chỉ riêng điểm này, PSG đã giành được vài phần lợi thế so với đoàn quân tới từ London.

Thông tin lực lượng: Cả hai đội đều có lực lượng mạnh nhất.

Báo Giao thông dự đoán: PSG 2-1 Chelsea

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.