Quốc tế

PSG - Man City (1h45 7/4): Cuộc chiến kim tiền

06/04/2016, 13:55

Trận lượt đi tứ kết Champions League giữa hai đội bóng nhà giàu PSG - Man City diễn ra vào lúc 1h45 ngày 7/4.

psg-vs-mancity

PSG và Man City chắc chắn sẽ tạo ra một trận cầu hấp dẫn

PSG và Man City là hai đội bóng giàu có bậc nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trong một trận đấu cụ thể, tiền bạc chưa hẳn đã có tiếng nói quyết định.

Chung một con đường

PSG và Man City từng chỉ là hai đội bóng trung bình tại châu Âu. Tuy nhiên, dòng tiền bất tận từ Ả Rập đã nhanh chóng giúp hai CLB này thay da đổi thịt một cách chóng mặt. Tại Anh, Man City giành hai chức vô địch Ngoại hạng Anh chỉ trong vòng 4 năm (từ 2012 - 2014). Ngoài ra, từ 2011 đến nay, đội chủ sân Etihad còn thâu tóm được một chức vô địch FA Cup, hai Cúp Liên đoàn Anh và 1 siêu cúp Anh.

So với Man City, PSG bắt đầu công cuộc “cải cách” muộn hơn nhưng đội bóng thành Paris lại gặt hái được nhiều thành công hơn. Suốt từ năm 2012, PSG thống trị tuyệt đối giải VĐQG Pháp (Ligue 1) với bốn chức vô địch liên tiếp. Trước đó, suốt chiều dài lịch sử (từ năm 1970), PSG cũng chỉ có hai lần lên ngôi.

Tuy gần như ngay lập tức trở thành một thế lực đáng gờm ở giải quốc nội nhưng khi bước ra đấu trường châu Âu, cụ thể là Champions League, cả Man City và PSG đều chưa thể gây tiếng vang. Thành tích tốt nhất của Man xanh trước mùa giải năm nay là vượt qua vòng bảng. Trong khi đó, PSG ấn tượng hơn đôi chút nhưng cũng chỉ “mon men” tới được vòng tứ kết rồi xách vali ra về.

Xét về lực lượng, PSG hay Man City chắc chắn không thua kém nhiều đội bóng lớn ở châu Âu. Thế nhưng, bản lĩnh chinh chiến không thể mua bằng tiền, nó phải trải qua một quá trình dài rèn luyện. Nên nhớ, Chelsea cũng phải mất tới 10 năm để bước lên đỉnh Champions League. Đó là lý do giải thích tại sao cả PSG và Man City chưa thể vươn mình ở trời Âu.

Bên cạnh đó, hai kẻ “trọc phú” trên mới đơn thuần chỉ dừng lại ở mức nhiều cá nhân giỏi ghép lại với nhau chứ chưa thực sự là một tập thể mạnh, đủ sức thách thức những đại gia có chân đế vững vàng.

Lấy sức nhàn chống địch mỏi

Với những quân bài đang có trong tay, PSG và Man City chắc chắn sẽ tạo ra một trận cầu hấp dẫn tại sân Công viên các Hoàng tử vào rạng sáng mai. Đây là màn so tài giữa các cầu thủ hàng đầu ở cả ba tuyến. Ibrahimovich - Aguero trên hàng công; Di Maria, Verratti - Silva, Y.Toure ở hàng tiền vệ hay Vincent Kompany - Thiago Silva ở hàng thủ.

Góc thống kê

Man City và PSG mới gặp nhau 1 lần tại vòng bảng UEFA Cup 2008. Khi đó hai đội hòa nhau 0-0.Joe Hart, Pablo Zabaleta và Vincent Kompany là ba cầu thủ từng tham dự trận đấu trên bên phía Man City.

Trong khi PSG đã không còn “nhân chứng” nào.Mùa trước, PSG cũng đánh bại một đội bóng Anh khác là Chelsea tại vòng 1/8 Champions League.

Nếu dựa vào lực lượng hay phong độ, thật khó để nhận định PSG hay Man xanh ở cửa trên, đặc biệt là khi cả hai vừa trở lại đầy ấn tượng ở giải quốc nội (Man City thắng Bournemouth 4-0, PSG thắng Nice 4-1). Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, PSG đang có lợi thế rất lớn để vượt qua đối thủ.

Đoàn quân của HLV Blanc đã bỏ túi chức vô địch Ligue 1 và sẽ dồn toàn lực cho đấu trường Champions League. Ngược lại, Man City đang phải gồng mình để giữ một vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh. Hiện, đội chủ sân Etihad đứng thứ 4 trên BXH nhưng chỉ hơn đội xếp thứ 5 M.U đúng 1 điểm (54 - 53). Nếu mất tập trung, nguy cơ The Citizens bị đẩy khỏi top 4 là rất cao. Điều này đồng nghĩa Man City sẽ vắng mặt tại Champions League mùa tới. Trong trường hợp đó, Man xanh chỉ còn cách vô địch Champions League để lấy vé mùa sau nhưng “cửa” này khó hơn gấp bội. Tóm lại, Man City không thể đá “hết chân” khi tới làm khách trên đất Pháp.

Lợi thế đã rõ ràng nhưng PSG có thể chuyển hóa thành một kết quả có lợi hay không lại là vấn đề khác. Được chơi trên sân nhà, HLV Blanc nên thúc các học trò tấn công phủ đầu với tốc độ chóng mặt. Man xanh vốn mắc căn bệnh nhập cuộc ì ạch, cộng thêm hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm, nếu bị đặt trong một sức ép khủng khiếp sẽ rất dễ thủng lưới. Tới lúc đó, PSG chỉ cần ung dung chơi phòng ngự phản công, dụ đối thủ rơi vào bẫy.

Báo Giao thông dự đoán: PSG 2-0 Man City

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.