Quốc tế

PSG vs Bayern Munich (1h45 ngày 28/9): Khẳng định tham vọng

27/09/2017, 07:32

PSG có tiền, có tham vọng là điều ai cũng nhìn thấy. Nhưng để thực sự vươn tầm thành một ông lớn...

22

PSG cần đoàn kết mới phát huy tối đa sức mạnh

PSG có tiền, có tham vọng là điều ai cũng nhìn thấy. Nhưng để thực sự vươn tầm thành một ông lớn ở châu Âu, đội bóng thành Paris cần phải khẳng định mình ở những trận cầu lớn, trước các đối thủ lớn và Bayern là một trong số đó.

Thắng để khẳng định

Mùa hè vừa qua, PSG đã bỏ ra tới 222 triệu euro để giải phóng hợp đồng cho Neymar và đưa tiền đạo Brasil từ Nou Camp về sân Công viên các Hoàng tử. Nếu tính cả thương vụ Kylian Mbappe (cho mượn kèm điều khoản mua đứt 180 triệu euro) ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2018, gã nhà giàu nước Pháp đã thụt két thêm hơn 400 triệu euro. Theo thống kê của tờ Goal, chỉ tính riêng những thương vụ trên 30 triệu euro, PSG tổng cộng đã bỏ ra hơn 1 tỷ euro để mua sắm kể từ năm 2011, thời điểm đội bóng này được chuyển giao cho các ông chủ Ả Rập.

Trước Neymar và Mbappe, PSG từng thực hiện một loạt thương vụ đình đám như: Edinson Cavani (từ Napoli - 64 triệu euro); Di Maria (từ MU - 63 triệu euro); David Luiz (từ Chelsea - 50 triệu euro); Thiago Silva (từ AC Milan - 42 triệu euro); Javier Pastore (từ Palermo - 40 triệu euro); Julian Draxler (từ Wolfsburg - 38 triệu euro)... Tất cả cho thấy, tham vọng của PSG là cực lớn và nếu chỉ để vô địch Ligue 1 thì không cần đầu tư lớn đến vậy. Cái đích ban lãnh đạo Les Parisiens hướng tới chính là đấu trường Champions League. Đáng tiếc, những mùa giải gần đây, dù sở hữu lực lượng hùng hậu, PSG chỉ tiến sâu nhất tới vòng tứ kết.

Năm nay, với việc được bổ sung Neymar và Mbappe, PSG được kỳ vọng sẽ phá vỡ thế độc tôn của bóng đá Tây Ban Nha ở Champions League. Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới chức vô địch và vươn tầm thành một đại gia thực thụ, đội bóng Ligue 1 phải biết thắng ở những trận đấu lớn, trước các đối thủ lớn. Kể từ khi góp mặt tại Champions League lần đầu tiên ở mùa giải 2012-2013, PSG thường thất bại trong các cuộc đọ sức với nhóm đại gia. Mùa trước, dù giành thắng lợi 4-1 ở lượt đi vòng 1/8 trước Barcelona nhưng PSG lại để thua 1-6 ở trận lượt về và phải dừng bước. Mùa giải 2014-2015, cũng chính Barcelona loại PSG ở tứ kết. Ngoài ra, PSG còn phải nếm mùi thất bại trước Real Madrid, Chelsea, Man City...

Rạng sáng mai, PSG sẽ gặp Bayern Munich, một đối thủ cũng rất đáng gờm và đây được xem như thước đo cho đẳng cấp của PSG sau một mùa hè chuyển nhượng ồn ào. Một chiến thắng trước Hùm xám nước Đức giống như lời khẳng định thày trò HLV Unai Emery gửi tới châu Âu, rằng họ đã sẵn sàng chinh phục Champions League.

Cần tinh thần tập thể

Mục tiêu 3 điểm đã được “chốt” nhưng để thực hiện được nó chắc không hề dễ dàng với PSG. Cây bút Anirudh Menon của tờ Sportskeeda cho rằng, PSG hiện đang có những bất ổn nơi hậu trường và không dễ để giành điểm trước Bayern Munich. “Đội bóng Pháp sở hữu nhiều ngôi sao cá tính nhưng thiếu một thủ lĩnh đích thực đủ sức dẹp yên phòng thay đồ. Sự việc Neymar tranh đá penalty với Cavani mới đây đã cho thấy nội bộ PSG thiếu đoàn kết. Một đội bóng thiếu đoàn kết đương nhiên không thể phát huy hết sức mạnh vốn có”.

Trong khi đó, cựu danh thủ Patrick Viera trên đài Cannal cũng cho rằng, PSG cần “tề gia” trước khi nghĩ đến những mục tiêu xa hơn. “Tôi có cảm giác PSG chưa phải là một đội bóng đúng nghĩa, các ngôi sao đều chơi vì mình, vì tiền chứ không phải vì tập thể. Xét về giá trị đội hình, PSG không thua kém nhiều ông lớn nhưng nếu đặt các cầu thủ cạnh nhau, tôi không đánh giá cao đội bóng này. Tất nhiên, để xây dựng một tập thể mạnh từ những cá nhân xuất sắc sẽ cần thêm thời gian. Với thực trạng như vậy, gặp Bayern sẽ là thử thách lớn cho PSG”.

Thế nhưng, tờ Bola lại khẳng định, trong một trận đấu cụ thể, PSG vẫn có cơ hội để quật ngã Bayern Munich, nhất là khi nhìn vào thành tích sân khách của đại diện Bundesliga. Trong 15 chuyến hành quân xa nhà mới nhất ở Champions League, Bayern Munich thua tới 8, hòa 3 và thắng 4. Đặc biệt, Hùm xám từng sảy chân trước những đội bóng yếu như Rostov, Porto, Shakhtar Donetsk hay Benfica. Ngược lại, PSG lại chơi cực hay trên sân nhà. Kể từ ngày 19/9/2012, Les Parisiens mới thua duy nhất 1 trận tại sân Công viên các Hoàng tử (thắng 15, hòa 8).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.