Xã hội

PTT Hoàng Trung Hải chỉ đạo khắc phục hạn hán tại Quảng Trị

15/06/2015, 22:02

Chiều 15/6, Phó Thủ tướng Chính phủ đã kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hạn hán tại Quảng Trị.

IMG_7690
Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác và lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị khảo sát vị trí tỉnh Quảng Trị quy hoạch xây dựng sân bay lưỡng dụng tại khu vực Quán Ngang (xã Gio Quang, huyện Gio Linh)

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương đã đến thăm và khảo sát tình hình hoạt động tại Khu công nghiệp Quán Ngang (huyện Gio Linh), kiểm tra tình hình đầu tư xây dựng Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Quảng Trị, dự án đầu tư dây chuyền 2 nhà máy sản xuất gỗ MDF…

Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và đoàn công tác, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị cho biết, Khu công nghiệp Quán Ngang được quy hoạch trên diện tích 205 ha, đến nay, giai đoạn 1 (139 ha) đã cơ bản hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu như hệ thống đường nội bộ, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước.

Tính đến ngày 31/5, Khu công nghiệp Quán Ngang đã thu hút được 12 dự án đầu tư, với tổng vốn đầu tư là 1.628,933 tỷ đồng. Trong đó, 8 dự án đầu tư đã đưa vào hoạt động với tổng vốn đầu tư 785,174 tỷ đồng, đã giải quyết được việc làm cho 756 lao động, với mức thu nhập bình quân hàng tháng trên 4,6 triệu đồng/người… 2 dự án đang triển khai với tổng vốn đầu tư 1.484,065 tỷ đồng; trong đó, nhà máy sản xuất gỗ MDF dây chuyền 2 đã hoàn thành và đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất formalin, đã hoàn thành xây dựng nhà xưởng sản xuất gỗ MDF và dự kiến nhoàn thành toàn bộ dự án đưa vào hoạt động cuối năm 2015 theo đúng tiến độ. 2 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, đang hoàn thành thủ tục để triển khai đầu tư xây dựng...

Mặc dù vậy, thời gian qua do vẫn còn chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới nói chung và cả nước nói riêng, đa số doanh nghiệp gặp khó khăn về nguồn vốn nên tình hình hoạt động của một số doanh nghiệp còn chững lại, việc duy trì thị trường chưa ổn định, tình hình đầu tư và triển khai một số dự án còn chậm so với tiến độ. Bên cạnh đó, hạ tầng kỹ thuật chưa được xây dựng đồng bộ do thiếu vốn, không có nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng.

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị cho biết, đến nay, nguồn vốn mục tiêu Trung ương hỗ trợ đầu tư vào khu công nghiệp theo định mức 70 tỷ đồng đã hết, tỉnh Quảng Trị thực sự khó khăn về nguồn vốn đầu tư. Tỉnh Quảng Trị đề nghị Chính phủ tạo điều kiện hỗ trợ thêm về vốn để hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật cho khu công nghiệp, cũng như hỗ trợ nguồn vốn để xây dựng nhà ở cho công nhân.

IMG_7670
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thị sát tại Khu công nghiệp Quán Ngang và Nhà máy sản xuất gỗ MDF

Đặc biệt, để tạo điều kiện phát triển kinh tế của tỉnh trong lúc công suất cảng biển và năng lực vận tải biển của tỉnh còn hạn chế, tỉnh Quảng Trị đề nghị Trung ương quan tâm cho xây dựng hoặc nâng cấp cảng vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt để kết nối với các khu công nghiệp của tỉnh tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải ghi nhận ý kiến kiến nghị của Ban Quản lý Khu Kinh tế Quảng Trị, đồng thời đánh giá cao kết quả hoạt động của Nhà máy sản xuất gỗ MDF VRG Quảng Trị, cũng như tình hình triển khai dự án Nhà máy sản xuất gỗ MDF VRG Quảng Trị – dây chuyền 2 (tại Khu công nghiệp Quán Ngang)...

Cũng trong chiều 15/6, ngay sau khi đi khảo sát khu vực mà tỉnh Quảng Trị kiến nghị Trung ương cho bổ sung quy hoạch xây dựng sân bay lưỡng dụng tại Quán Ngang (xã Gio Quang, huyện Gio Linh), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra hồ chứa nước Trúc Kinh và Nghĩa Hy tại huyện Gio Linh và Cam Lộ. Đây là 2 hồ chứa nước lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, nhưng do ảnh hưởng của hạn hán, hiện nguồn nước tại 2 hồ chứa nước này đang cạn kiệt, ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như hoạt động sản xuất của hàng nghìn hộ dân.

Ngày mai (16/6), Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị về một số nội dung quan trọng, trong đó có việc bàn giải pháp chống hạn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

img

TNGT rình rập đường dân sinh Quảng Trị

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.