Chuyển động Quốc lộ 1 - 14

PTT Hoàng Trung Hải: Đường HCM thi công nhanh và tốt

08/04/2015, 18:47

Phó Thủ tướng đi bộ trên mặt đường nhựa mới thảm, ấn tượng bởi đường HCM thi công nhanh và tốt.

2
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông báo cáo Phó thủ tướng những điểm nhấn của dự án đường HCM

Ngày 8/4, trên cung đường HCM qua Tây Nguyên và Bình Phước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa kiểm tra thực địa vừa lắng nghe báo cáo tổng thể của Ban QLDA đường HCM.

Phó Thủ tướng hài lòng khi kế hoạch ban đầu đến cuối năm 2016 dự án mới hoàn thành, nay có thể về đích sớm 18 tháng (hết tháng 6/2015).

Theo Ban QLDA Đường HCM, để đạt được kết quả đó, ngay từ đầu mùa mưa năm 2014, Ban QLDA đường HCM đã rà soát tổng thể, huy động các nhà thầu tập kết vật liệu, để mùa khô tiến hành thi công ngay. Các nhà thầu phải đăng ký khối lượng tập kết vật liệu theo tuần. Ban QLDA nghiệm thu từng hạng mục cụ thể và cho ứng tối đa 80% kinh phí để nhà thầu thanh toán cho đối tác.

Những đoạn có nguy cơ thiếu vật liệu, Ban QLDA tìm giải pháp hỗ trợ động viên các mỏ đá lắp thêm dàn xay để kịp thời cung cấp đá cho các nhà thầu. Khi mùa khô tới, tất cả toàn tuyến thi đua đẩy nhanh tiến độ, và Ban QLDA đường HCM cũng chỉ đạo các nhà thầu đăng ký khối lượng thi công hàng tuần. Nếu nhà thầu nào không bảo đảm tiến độ liền cắt bớt khối lượng cho nhà thầu khác luôn luôn vượt tiến độ.

Dự án nâng cấp mở rộng đường HCM qua Tây Nguyên và Bình Phước, đang đầu tư thi công dài 420km gồm 6 dự án vốn TPCP dài 212km và 5 dự án BOT dài 208km. Đến ngày 3/4, đã hoàn thành bê tông nhựa lớp 1 được 374/420km (đạt 90%), BTN lớp 2 được 210/420km (đạt 50%). Dự kiến hoàn thành thảm BTN toàn bộ trước 31/5/2015.

Về chất lượng công trình, ông Lâm Văn Hoàng, Tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM, báo cáo: "Năm 2014, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã thành lập Tổ chuyên gia rà soát chất lượng công trình, tham mưu cho Ban QLDA đưa ra những giải pháp tốt nhất cho từng đoạn đường. Thành viên trong tổ là các chuyên gia Cu Ba và những người kinh nghiệm lâu năm về vật liệu BTN, chuyên gia cầu đường... Tổ chuyên gia này có quyền tạm dừng thi công ngay lập khi đơn vị thi công không đảm bảo chất lượng công trình".

Phó Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của Bộ GTVT, Ban QLDA đường HCM, các đơn vị tư vấn giám sát, các chủ đầu tư BOT và các nhà thầu. Đường HCM là mạch máu giao thông Tây Nguyên, hoàn thành sớm ngày nào là giúp kinh tế xã hội các tỉnh Tây Nguyên sớm phát triển ngày đó. Vì vậy nỗ lực của ngành giao thông để hoàn thành tuyến đường có ý nghĩa quan trọng.

Cũng tại công trường, Phó Thủ tướng trao quà cho Ban QLDA đường HCM, các đơn vị tư vấn giám sát, các nhà thầu và công nhân trên công trường.

Dưới đây là một số hình ảnh Phó Thủ tướng kiểm tra đường HCM:

1
Ông Lâm Văn Hoàng, Tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM báo cáo Phó thủ tướng về tiến độ dự án
3
Đại diện tư vấn giám sát cam kết với Phó thủ tướng về chất lượng công trình đường HCM
6
Phó Thủ tướng vui mừng cùng đoàn đi trên mặt nhựa vừa thảm
7
Phó Thủ tướng đến tận các mũi thảm bê tông nhựa để kiểm tra
4
Phó Thủ tướng tặng quà động viên các đơn vị và công nhân trên công trường
5
Đường HCM đẹp, hiện đại giữa bạt ngàn rừng núi Tây Nguyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.