Bên lề

PTT Vũ Đức Đam: Bóng đá Việt có vỗ vai chia điểm không?

19/12/2017, 14:14

Phó Thủ tướng đặt hàng loạt câu hỏi về bóng đá cho Bộ Văn hóa-Thể thao và du lịch, cho Trưởng ban Trọng tài...

pho-tt-vu-duc-dam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Hội nghị về phát triển bóng đá Việt Nam sáng 19/12. Ảnh: Tuổi trẻ

Sáng 19/12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chiến lược phát triển bóng đá VN. Sau khi Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải đọc báo cáo về những việc đã làm được, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới để triển khai Chiến lược, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã xin phép ngắt ngang hội nghị để có ý kiến.

“Kiến nghị Chính sách là chính sách gì, phải cụ thể, Chính phủ sẽ ban hành nếu Bộ trình lên. Ưu đãi đất đai thì kết hợp với địa phương thế nào, phát triển bóng đá học đường thì kết hợp với ngành giáo dục ra sao?

Có 9 dự án thực hiện Chiến lược thì đã làm đến đâu, trình bày ở đây chung chung chung quá. Các đồng chí trình cái gì lên, tôi chưa làm được tôi nhận trách nhiệm, cái gì trách nhiệm của Bộ, của VFF thì các nơi phải nhận trách nhiệm.

Tôi xới lên để các đồng chí tham luận vì bóng đá toàn dân quan tâm. Với sự quan tâm đó có đủ sức để phát triển mạnh hơn hiện nay không.

Tại sao đội vô địch V-League không đủ điều kiện tham dự giải AFC Champions League. Sao bóng đá VN phát triển theo hình tháp ngược, liệu cách làm của bóng đá VN hiện nay có theo thế giới không? Tổ chức chuyên nghiệp có nhường điểm, cho điểm, vỗ vai nhau không? đá có thật không...”, Tuổi Trẻ dẫn lời ông Đam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chất vấn đại diện sở VH-TT&DL tỉnh Thanh Hóa về việc có lo ngại tiêu cực ngay trọng đội bóng Thanh Hóa không. Phó Thủ tướng cho rằng “sự nghiệp cầu thủ ngắn nên làm sao phải thu nhập cao. Thu nhập cao thì phải có người đến xem”. 

Sau khi trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi báo cáo về vấn đề trọng tài của bóng đá VN và đề nghị những người làm bóng đá không nên nghi ngờ vì “nghi ngờ trọng tài thì không thể làm việc được”, ông Đam nói: “Nếu tôi không uống rượu thì có mời có ép cũng không uống”.

“Quyền nghi ngờ trọng tài là quyền của mọi người. Thế giới áp dụng đủ mọi công nghệ còn còn nghi ngờ, mình xem còn nóng mặt nếu ủng hộ CLB nào đó. Nhưng sau trận người ta xử lý rất nghiêm, mình có làm được không. Chứ giờ kêu gọi mọi người không nghi ngờ trọng tài thì không ăn thua. Nhiều người nhắn tin điện thoại nhờ tôi có gặp anh Mùi thì nói vậy, liệu có tiêu cực mình có làm được xử lý dứt khoát không ?”, Phó Thủ tướng nói.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.