Xã hội

PTT Vũ Đức Đam kêu gọi người dân cung cấp thông tin để truy vết Covid-19

01/02/2021, 12:08

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi nhân dân ở vùng dịch Covid-19 hãy cung cấp thông tin cho Bộ Y tế, cho Ban Chỉ đạo quốc gia thông tin truy vết.

img

Kêu gọi người dân tự giác cung cấp thông tin để đẩy mạnh truy vết, dập dịch Covid-19

Theo Bộ Y tế, có tới 20% các F0 (bệnh nhân mắc Covid-19) khi được phát hiện và liên hệ đã không hợp tác với cơ quan chức năng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi nhân dân ở vùng có dịch, cụ thể ở khu vực Chí Linh, Đông Triều, một phần của Kinh Môn và Nam Sách (Hải Dương) hãy dùng tối đa các phương tiện, công cụ truyền thông xã hội để cung cấp cho Tổ thông tin, cho Bộ Y tế, cho Ban Chỉ đạo quốc gia thông tin truy vết về những người đã tiếp xúc với mình trong khoảng thời gian từ đầu năm 2021 đến nay.

Phó Thủ tướng kêu gọi những người xuất phát từ những khu vực trên, dù hiện nay đang ở đâu, cũng khai báo y tế và cung cấp thông tin truy vết. Hành động này không chỉ để bảo vệ bản thân, mà còn vì sự an bình của cả đất nước.

Khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vnhttp://antoancovid.vn/khaibao

Bộ Y tế cũng thông tin, cá biệt ca mắc có hàng trăm F1 đã không chủ động khai báo tình thế nguy cấp, từ chối giao tiếp với lý do “tôi rất khoẻ, tôi có làm sao đâu".

Để giúp nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch, Chính phủ cần người dân chung tay báo tin khi: Nghi ngờ bản thân (hoặc người thân trong gia đình) đã nhiễm Covid-19, biết người đã tiếp xúc gần với F0, F1, F2.

Biết người vượt biên trái phép hoặc người đi từ vùng tâm dịch về nhưng không cách ly.

Biết một sự kiện đông người có nguy cơ lây nhiễm; Muốn thông báo một nguy cơ lây nhiễm COVID-19 khác các lựa chọn trên.

Những nội dung được nhân dân báo về sẽ được xác minh ngay lập tức bởi hàng nghìn tình nguyện viên, được tổng hợp và chuyển đến đầu mối theo đúng quy trình truy vết F0, F1, F2 đã vận hành hiệu quả trong gần một năm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.