Xã hội

PTT Vũ Đức Đam làm việc với Bình Dương: Mở cửa cho những nơi an toàn

16/09/2021, 18:43

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý Bình Dương, các vùng mở cửa trở lại sẽ mở từng bước, chắc chắn, an toàn.

Chiều 16/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có chuyến thị sát và làm việc với tỉnh Bình Dương về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng cho rằng, mặc dù tỷ lệ nhiễm bệnh trên số dân của Bình Dương là cao, tuy nhiên đến giờ phút này, điều đáng mừng là Bình Dương có tỷ lệ tử vong thấp và đang cố gắng giảm tỷ lệ tử vong ở mức thấp nhất.

img

Phó Thủ tướng thăm một bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh Bình Dương

“Chúng ta đã thực hiện giãn cách quá lâu, tất cả các doanh nghiệp và nhân dân rất mong muốn chúng ta làm sao để kiểm soát được dịch bệnh, đưa đời sống trở lại bình thường. Hiện nay, Bình Dương có thể coi là giai đoạn cuối để tập trung kiểm soát cho được dịch bệnh sớm nhất", ông nói.

Phó Thủ tướng ghi nhận Bình Dương đã tiêm vaccine rất nhanh, bắt đầu tiêm muộn hơn nhưng hiện nay đã đạt cơ bản mũi 1. Tổ công tác của Chính phủ sẽ trao đổi với Bộ Y tế cố gắng ưu tiên vaccine cho Bình Dương sớm.

img

Phó Thủ tướng động viên các y, bác sĩ

Phó Thủ tướng đồng tình với việc Bình Dương mở cửa nhưng lưu ý, các vùng mở cửa trở lại sẽ mở từng bước chắc chắn, an toàn, phường nào “xanh” thì mở trong phường, mở liên phường “xanh”, liên huyện “xanh”… "Đối với tất cả các loại hình sản xuất kinh doanh, cứ an toàn thì cho mở", ông gợi ý.

Làm sao để khởi động lại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất an toàn? Phó Thủ tướng đặt vấn đề và ông rất hoan nghênh các mô hình sản xuất của Bình Dương trước đây và hiện tại thêm mô hình “3 xanh” (cơ sở sản xuất xanh, người tham gia sản xuất xanh và nơi cư trú xanh).

img

Toàn cảnh cuộc họp giữa Phó Thủ tướng với lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh cần cố gắng hướng dẫn, tập huấn để quản lý F0 tại nhà an toàn. Muốn thế thì phải có tổ chức y tế cơ sở.

Cần có hệ thống công nghệ giám sát sức khoẻ của từng F0 điều trị tại nhà.

Về công nghệ, Phó Thủ tướng yêu cầu liên thông cơ sở dữ liệu trong tỉnh và hy vọng Bình Dương đi đầu trong việc vẽ lại bản đồ dự báo tới tận tổ dân phố...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.