Hồ sơ tài liệu

Putin bác tin thả chó dọa Merkel, "chửi" Erdogan nhục nhã

12/01/2016, 18:35

Tổng thống Nga Putin bác tin thả chó dọa bà Merkel đồng thời nói việc ông Erdogan núp bóng NATO là "nhục nhã".

tha-cho-doa-thu-tuong-duc
Tổng thống Putin bác tin thả chó cưng dọa Thủ tướng Đức Merkel. (Ảnh: AFP)

Vụ việc ông Putin được cho là thả chó cưng dọa Thủ tướng Đức Merkel diễn ra trong buổi gặp ở Sochi (Nga) năm 2007.

Được biết, con chó cưng của Tổng thống Nga là giống Labrador. Hình ảnh của buổi gặp cho thấy bà Merkel không mấy thoải mái khi con chó này đến gần.

Thủ tướng Đức chưa từng bình luận về những tin đồn về việc ông Putin thả chó dọa nhưng giới truyền thông thì liên tiếp tung tin đồn.

Liên quan đến thông tin này, ngày 11/1, trả lời phỏng vấn tờ Bild (Đức), ông Putin khẳng định không biết bà Merkel sợ chó và không có ý định dọa dẫm Thủ tướng Đức.

Tổng thống Nga cho biết chỉ giới thiệu con chó với Thủ tướng Đức vì nghĩ vị này sẽ thích. Sau đó, ông Putin đã giải thích và xin lỗi.

ban-ha-su-24
Ông Putin gọi hành động "cầu cứu" NATO của Thổ Nhĩ Kỳ là "nhục nhã". (Ảnh minh họa)

Cùng ngày, khi trả lời tờ Bild, Tổng thống Putin đã gọi hành động đề nghị NATO bảo vệ của Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ bắn hạ Su-24 là "kỳ quặc và nhục nhã".

Ông Putin cho rằng, vụ bắn hạ Su-24 không liên quan đến tư cách thành viên NATO, không ai tấn công Thổ Nhĩ Kỳ nên hành động của Ankara được cho là khá kỳ quặc.

Gần 2 tháng trôi qua kể từ vụ bắn hạ Su-24, quan hệ Nga-Thổ vẫn không có bất kỳ chuyển biến nào tốt đẹp. Song phương liên tục đưa ra những cáo buộc lẫn nhau.

Ngoài ra, quan hệ Saudi Arabia-Iran cũng liên tục căng thẳng khiến tình hình Trung Đông càng trở nên rối ren trước thềm đàm phán giữa ông Assad và phe đối lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.