Góc nhìn

Putin bình luận "sắc như dao cạo" về tuyên bố rút quân của Trump

21/12/2018, 11:09

Ông Putin bình luận "sắc như dao cạo" về tuyên bố rút quân đội khỏi Syria của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Putin nói về tuyên bố rút quân khỏi Syr

Tổng thống Putin nói về tuyên bố rút quân khỏi Syria của Donald Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mô tả quyết định của người đồng cấp Mỹ Donald Trump rút quân đội Mỹ khỏi Syria là một bước chính xác, tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga cũng nói rằng ông không hiểu chính xác điều này có nghĩa là gì.

Nói chuyện với các nhà báo trong một cuộc họp báo mang tính chất hỏi đáp hàng năm, Tổng thống Nga Putin, nói rằng quân đội Mỹ không có cơ sở pháp lý để hoạt động ở Syria và nếu Washington nghiêm túc về việc rút lực lượng thì đó sẽ là quyết định đúng đắn.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin lưu ý rằng Hoa Kỳ trên thực tế đã từng nhiều lần tuyên bố rút quân ra khỏi Afghanistan nhưng điều đó vẫn y nguyên sau 17 năm.

"Liên quan đến việc rút quân Mỹ khỏi, tôi không biết chính xác đó là gì. Hoa Kỳ đã ở Afghanistan được 17 năm và hầu như năm nào họ cũng nói rằng họ rút quân ra. Nhưng, cuối cùng người Mỹ vẫn có mặt ở đó.

Nga không thể thấy bất kỳ dấu hiệu nào của quân đội Mỹ trong việc rút quân, nhưng chúng tôi không thể loại trừ khả năng Washington sẽ thực hiện điều này" - ông Putin nói.

Có thể nói rằng, những bình luận của Tổng thống Nga Putin về tuyên bố mới nhất của người đồng cấp Mỹ cho thấy ông chủ Điện Kremlin là người vô cùng sắc sảo, thông minh.

Mỗi câu nói của ông đưa ra trước công chúng luôn thể hiện sự sắc sảo, thận trọng, gắn liền tinh thần xây dựng và luôn khiến dư luận phải suy ngẫm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.