Góc nhìn

Putin cảnh báo đáp trả châu Âu nếu cho Mỹ triển khai tên lửa

25/10/2018, 11:00

Tổng thống Nga cũng tuyên bố, Moscow sẽ hành động nếu Washington quyết rút khỏi Hiệp ước INF.

Ảnh chụp Màn hình 2018-10-25 lúc 09.36.39

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Phát biểu trong một cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Italy Giuseppe Conte hôm 24/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông muốn thảo luận thêm với người đồng cấp Mỹ Donald Trump khi Washington đang muốn rút khỏi Hiệp ước lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

Theo người đứng đầu Điện Kremlin, việc Hoa Kỳ rời khỏi Hiệp ước mà hai nước đã kí từ năm 1987 sẽ là một kế hoạch nguy hiểm và Nga sẽ đáp trả một cách nhanh chóng nếu Mỹ vẫn thực hiện ý định này.

"Trả lời trực tiếp câu hỏi của các bạn rằng liệu chúng tôi có đáp trả không. Có, chúng tôi có thể và sẽ đáp trả rất nhanh chóng và hiệu quả", ông Putin nói với các phóng viên.

Nhà lãnh đạo Nga tuyên bố: "Nếu Mỹ rút khỏi hiệp ước INF, câu hỏi chính đặt ra là họ sẽ làm gì với các tên lửa tầm trung. Nếu Washington đưa chúng đến châu Âu, tất nhiên chúng tôi sẽ có động thái đối phó với điều này".

Ông cũng cảnh báo, nếu các nước châu Âu đồng ý cho Mỹ triển khai tên lửa thì họ đang đặt chính lãnh thổ của mình vào nguy cơ bị tấn công đáp trả.

Trước đó, Tổng thống Nga đã có cuộc gặp với Cố vấn an ninh Quốc gia Mỹ John Bolton tại Moscow. Tuy nhiên, cuộc đàm phán này đã không mang lại bước đột phá nhằm thay đổi quyết định của Washington về việc rút khỏi Hiệp ước INF.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.