Thế giới

Putin: Chỉ còn vài tháng nữa, Nga sẽ đưa vào dùng "sát thủ" Avangard

19/10/2018, 11:02

“Sát thủ” Avangard của Nga sẽ được đưa vào sử dụng trong vài tháng tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga vượt mặ

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga vượt mặt đối thủ về vũ khí siêu thanh 

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, tên lửa siêu thanh gắn đầu đạn hạt nhân Avangard chỉ còn vài tháng nữa là có thể đưa vào sử dụng và khẳng định, Nga sẽ là nước đầu tiên trên thế giới phát triển công nghệ đột phá này.

Avangard là một loại tên lửa có thể bay và hoạt động trong ngoài tầng khí quyển, với tốc độ trên Mach 5. Do đó, nó rất khó bị đánh chặn so với các đầu đạn thông thường khác. 

Phát biểu tại Câu lạc bộ Valdai ở TP. Sochi, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: “Trước sự phát triển hệ thống chống tên lửa đạn đạo của Mỹ, chúng tôi phải tăng cường khả năng tấn công. Hiện tại đã có một số vũ khí được triển khai, một số khác sẽ sớm được đưa vào phục vụ, trong đó, Avangard có thể được triển khai chỉ trong vòng vài tháng tới”.

Mặc dù công nghệ siêu thanh đặt ra nhiều thách thức về khoa học và kỹ thuật vì nhiệt độ cao và áp lực tạo ra tác động rất lớn đến phương tiện nhưng Nga áp dụng công nghệ thành công công nghệ này vào phát triển tên lửa hành trình siêu thanh được gọi là Kinzhal.

Hiện tại, tên lửa này được đưa vào sử dụng. Trước đây, ông Putin từng khẳng định, Nga đã đi trước các nước khác về vũ khí siêu thanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.