Quân sự

The Trumpet: Putin đã đánh bại Obama khi ký thỏa thuận hạt nhân

08/05/2021, 10:14

Ông Putin đã khôn khéo đánh bại chính quyền Barack Obama về vấn đề này, bởi vì Nga đã trình bày để loại bỏ các vũ khí lỗi thời từ thời Liên Xô.

img

Tổng thống Nga Putin và cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama - ảnh Kremlin.ru.

Thỏa thuận hạt nhân giữa Mỹ và Nga cách đây 10 năm cho thấy chiến lược hướng tới tương lai của Tổng thống Nga Vladimir Putin về vấn đề vũ khí chiến lược.

Theo báo The Trumpet ở Hoa Kỳ, thỏa thuận giữa Mỹ và Nga quy định việc giảm số lượng kho dự trữ vũ khí hạt nhân của mỗi bên ở mức bằng nhau.

Các nhà quan sát của trang The Trumpet nhận định: "Thỏa thuận này đã bị coi là thiếu sáng suốt đối với Hoa Kỳ, vì nó liên quan đến việc loại bỏ các vũ khí phòng thủ hiện đại có khả năng bắn hạ một cách đáng tin cậy các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đang bay tới".

Theo các chuyên gia, Tổng thống Nga Putin đã khôn khéo đánh bại chính quyền Barack Obama về vấn đề này, bởi vì Nga đã trình bày để loại bỏ các vũ khí lỗi thời từ thời Liên Xô, chỉ có tính chất tấn công.

Vào thời điểm đó, nguồn dự trữ hạt nhân của Nga còn vô cùng thô sơ, điều này khiến vị thế của các bên tham gia hiệp ước hoàn toàn bất bình đẳng.

Tuy nhiên, rất nhiều điều đã thay đổi kể từ thời điểm đó. Trong bài phát biểu trước Quốc hội Liên bang Nga, Tổng thống Putin nói rằng tỷ trọng vũ khí hiện đại trong Bộ ba hạt nhân Nga năm nay sẽ vượt 88%.

Moscow sẽ tiếp tục cải tiến vũ khí chiến lược của mình cho đến khi khoảng cách với Hoa Kỳ cuối cùng được thu hẹp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.