Quân sự

Putin: Hải quân Nga có thể phát động cuộc tấn công không thể lường trước

26/07/2021, 07:17
image

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố như vậy vào hôm Chủ nhật, vài tuần sau khi một tàu chiến của Anh khiến Moscow tức giận khi đi qua Crimea.

"Chúng tôi có khả năng phát hiện bất kỳ kẻ thù nào dưới nước, trên mặt nước, trên không và nếu được ra lệnh, sẽ thực hiện một cuộc tấn công không thể lường trước được", ông Putin phát biểu tại cuộc duyệt binh nhân Ngày Hải quân ở thành phố St Petersburg.

Theo hãng tin Reuters, lời nói của ông Putin tiếp nối một sự cố ở Biển Đen vào tháng 6 khi Nga cho biết họ đã bắn cảnh cáo và thả bom theo đường đi của một tàu chiến Anh để đuổi chiến hạm của London ra khỏi vùng biển Crimea.

Anh bác bỏ lời giải thích của Nga về vụ việc, nói rằng họ tin rằng bất kỳ phát súng nào được bắn ra đều chỉ nằm trong khuôn khổ của "cuộc tập trận sử dụng súng đạn" của Nga đã được thông báo trước và không có quả bom nào được thả nhằm cảnh báo tàu HMS Defender.

img

Tổng thống Nga Putin tại St Petersburg hôm 25/7 - ảnh Reuters.

Nga sáp nhập Crimea từ Ukraine vào năm 2014 nhưng Anh và hầu hết các nước phương Tây đều công nhận bán đảo Biển Đen là một phần của Ukraine chứ không phải Nga.

Tháng trước, ông Putin tuyên bố rằng, Nga có thể đã đánh chìm tàu ​​chiến HMS Defender của Anh mà nước này cáo buộc xâm nhập lãnh hải của mình một cách bất hợp pháp và điều này nếu có xảy ra cũng không bắt đầu Thế chiến III và cho rằng Hoa Kỳ đóng một vai trò trong "hành động khiêu khích" nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.