Thế giới

Putin: Nga chưa có kế hoạch rút quân khỏi Syria

08/06/2018, 10:23

Tổng thống Nga cũng cho rằng chiến dịch tại Syria đã đem lại kinh nghiệm chiến đấu "hiếm có" cho quân đội nước ông.

1195951

Quân đội Nga tại Syria

Trong cuộc đối thoại trực tuyến với người dân Nga ngày 7/6, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, nước này chưa có ý định rút các đơn vị quân đội khỏi Syria, song không dự định đồn trú lâu dài tại đây.

Ông cho biết thêm là hiện nay, các lực lượng vũ trang Nga đang được được triển khai tại cảng Tartus và cảng hàng không Hmeymim. Sự hiện diễn tại 2 địa điểm này đều được sự đồng ý của chính phủ Syria và phù hợp với luật pháp quốc tế.

Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng chia sẻ về kinh nghiệm chiến đấu “hiếm có” mà quân đội Nga có được tại các chiến dịch ở Syria.

putin21_drep

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc đối thoại trực tuyến với người dân

Ông cho rằng không có cuộc tập trận nào có thể so sánh được với việc được áp dụng trong điều kiện chiến đấu thực tế. Điều đó sẽ giúp các lực lượng vũ trang Nga được hoàn thiện mình.

Tại cuộc đối thoại này, ông chủ Điện Kremlin khẳng định Syria không phải là bãi thử vũ khí của Nga, nhưng trong bối cảnh quốc gia này đang xảy ra những cuộc giao tranh mỗi ngày, Nga có thể hoàn thiện các loại vũ khí của mình.

"Tất cả điều này đã cho phép chúng tôi thực hiện một bước quan trọng trong việc hiện đại hoá lực lượng vũ trang của mình", ông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.