Thời sự Quốc tế

Putin: Nga, Mỹ sẽ đạt thành tựu nếu duy trì truyền thống liên minh

08/05/2020, 14:58

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lưu ý như vậy trong cuộc nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

img
Tổng thống Nga Putin.

Theo ông chủ Điện Kremlin, Nga và Hoa Kỳ có thể đạt được nhiều thành tựu, nếu họ tuân theo truyền thống của quan hệ đồng minh trong Thế chiến II.

Văn phòng báo chí Kremlin hôm thứ Năm cho hay: "Ý nghĩa lịch sử của các mối quan hệ đồng minh đã ràng buộc các dân tộc của chúng ta trong những năm Thế chiến II và làm cho mối quan hệ này có thể đánh bại kẻ thù chung.

Chúng tôi nhấn mạnh rằng, theo các truyền thống này, Nga và Hoa Kỳ có thể đạt được nhiều hơn trong việc giải quyết các vấn đề cấp bách, bao gồm sự ổn định chiến lược, cuộc chiến chống khủng bố, giải quyết xung đột khu vực và cuộc chiến chống dịch bệnh".

Các nguyên thủ quốc gia của Nga và Hoa Kỳ đã trao đổi lời chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 75 năm Chiến thắng chủ nghĩa phát xít, bản tuyên bố của Điện Kremlin nói.

Đây là cuộc nói chuyện qua điện thoại thứ sáu của ông Putin với nhà lãnh đạo Mỹ kể từ đầu năm. Ba trong số các cuộc điện đàm như vậy đã được tổ chức theo hình thức ba bên.

Trong hai lần, các cuộc điện đàm của họ có sự tham gia bởi Hoàng tử Ả Rập Saudi Mohammad bin Salman Al Saud và một lần có sự tham gia của Vua Ả Rập Saudi Salman bin Abdulaziz Al Saud.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.