Thời sự Quốc tế

Putin: Sai lầm khi so sánh tầng lớp trung lưu ở Nga với phương Tây

18/03/2020, 15:29

Theo Ngân hàng Thế giới, hơn 70% công dân Nga thuộc về tầng lớp trung lưu.

img
Tổng thống Nga Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với hãng tin TASS trong một cuộc phỏng vấn cho dự án mang tên "20 câu hỏi với Vladimir Putin" rằng Ngân hàng Thế giới ước tính có hơn 70% công dân Nga thuộc về tầng lớp trung lưu và nhiệm vụ của chính phủ là củng cố vị thế, tăng thu nhập cho họ và các thành phần còn lại.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng "mỗi quốc gia có tầng lớp trung lưu riêng" và sẽ là sai lầm khi liên kết lối sống của tầng lớp trung lưu của Nga với cách của tầng lớp tương tự ở Pháp, Đức hoặc Mỹ.

Ông Putin cho rằng phương pháp ước tính của Ngân hàng Thế giới về số lượng công dân Nga trong tầng lớp trung lưu dựa trên mức thu nhập của đại đa số các hộ gia đình có thu nhập cao hơn 150% mức lương tối thiểu.

"Có rất nhiều người như vậy ở nước Nga. Trên 70%" - Tổng thống Putin nói và giải thích thêm rằng mức lương trung bình của phần lớn các hộ gia đình ở Nga cao hơn mức lương tối thiểu năm 2019 là 11.280 rúp.

"Chúng tôi có tầng lớp trung lưu của riêng mình và nhiệm vụ của chúng tôi chỉ là làm cho tầng lớp trung lưu này phát triển mạnh hơn. Phải làm để tăng thu nhập và củng cố tầng lớp trung lưu", ông Putin kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.