Hồ sơ tài liệu

Putin sẽ chiến thắng sau... bầu cử Tổng thống Mỹ

19/01/2016, 14:07

Quan sát viên của Fox News nhận định rằng kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ như thế nào đều có lợi cho Nga.

putin-obama
Sự "ra đi" của ông Obama và cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ được cho là có lợi cho Nga. (Ảnh minh họa)

Ngày 191, Sputnik dẫn lời quan sát viên Sean Douglass cho hay, hấu hết sáng kiến của các ứng viên Tổng thống Mỹ đều đang đặt Nga ở vị trí thuận lợi.

Tháng 1/2017, Tổng thống Barack Obama sẽ rời Nhà Trắng. Hiện, ứng viên từ đảng Dân chủ có cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders.

Ứng viên đảng Cộng hòa có khoảng chục người nhưng "khét tiếng" nhất vẫn là tỷ phú Donald Trump. Đây là người được nhận định có nhiều tuyên bố mơ hồ và "thích đối đầu".

Mặc dù cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2015 mới diễn ra nhưng hiện ông... Putin mới được cho là người chiến thắng.

Cụ thể, cuộc chay đua chức Tổng thống Mỹ bắt đầu khi thế giới xảy ra nhiều cuộc khủng hoảng như hạt nhân Iran, Triều Tiên, hay Saudi Arabia-Iran.

Theo quan sát viên của Fox News, đây không phải là thời điểm tốt để Mỹ rời đấu trường thế giới và chạy đua vào Nhà Trắng. Tuy nhiên, thực tế Mỹ đang làm như vậy.

Về các ứng viên Tổng thống Mỹ, ông Sean Douglass cho rằng, hầu hết họ đều "vô tình" đặt Nga ở vị trí chiến thắng. Điển hình là tỷ phủ Trump khi ông này tuyên bố sẵn sàng đặt mối quan hệ với Tổng thống Nga Putin.

Quan sát viên Sean Douglass nhận đinh, những hành động của Tổng thống Nga Putin trong giai đoạn bầu cử Mỹ sẽ thúc đẩy lợi ích toàn cầu của Nga lên một tầm cao mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.