Thời sự Quốc tế

Putin: Sẽ có đáp trả tương xứng với các vụ thử tên lửa của Mỹ

22/08/2019, 06:59

Ông Putin cam kết sẽ có biện pháp đối xứng với các vụ thử tên lửa của Mỹ.

img
Mỹ thử tên lửa hành trình mới - ảnh minh họa.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Nga thất vọng trước việc Mỹ vi phạm hiệp ước INF và tiến hành các vụ thử tên lửa. Theo nhà lãnh đạo Nga, Moscow sẽ thực thi các biện pháp đối xứng để đáp lại các hành động thử nghiệm tên lửa mới của Mỹ.

"Chúng tôi thất vọng với những gì đang quan sát thấy. Tất nhiên, các thử nghiệm về tên lửa tầm trung trên mặt đất mâu thuẫn với Hiệp ước về tên lửa tầm trung và tầm ngắn, làm trầm trọng thêm tình hình an ninh nói chung và ở châu Âu nói riêng", - ông Putin tuyên bố hôm thứ Tư khi trả lời các câu hỏi sau cuộc đàm phán với người đồng cấp Phần Lan Saule Niiniste.

Tốc độ thử nghiệm tên lửa mới của Mỹ sau khi rút khỏi Hiệp ước INF cho thấy công việc này được bắt đầu từ lâu trước khi Washington tìm lý do để phá vỡ thỏa thuận, Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Theo Tổng thống Putin, Nga sẽ tiến hành công việc liên quan tới các tên lửa tầm trung và tầm ngắn, nhưng sẽ không triển khai chúng ở các khu vực không có vũ khí tương ứng của Mỹ.

“Tôi đồng ý với Tổng thống Phần Lan Saule Niiniste, chắc chắn chúng ta cần một cuộc đối thoại về những vấn đề này. Hiện tại chưa có cuộc đối thoại nào.

Chúng tôi sẽ thực thi các bước thích hợp mang tính đối xứng ngay lập tức để đáp lại những hành động này. Chúng tôi đã đưa ra những đề xuất về việc bắt đầu đối thoại.

Chúng tôi sẵn sàng cùng với châu Âu tiến hành các cuộc thảo luận về việc này, với người Mỹ, nhưng an ninh của Nga sẽ được đảm bảo một cách đáng tin cậy", - ông Putin nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.