Thời sự Quốc tế

Putin: “Sẽ không hạ cờ Nga trên đảo Kuril”

23/06/2019, 09:07

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sẽ không có chuyện hạ cờ Nga trên đảo Kuril.

img
Quần đảo Kuril - ảnh Sputnik.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng, bất kể các yêu sách lãnh thổ của Nhật Bản, sẽ không có chuyện Moscow quyết định hạ quốc kỳ Nga trên quần đảo Kuril.

“Đúng, sẽ không hạ cờ. Chúng tôi không có kế hoạch như vậy”, - nhà lãnh đạo Nga khẳng định trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình “Nước Nga 1” khi ông Putin nhận một câu hỏi liên quan.

Trước đó, trả lời câu hỏi của các phóng viên sau cuộc Giao lưu trực tuyến, ông Putin tuyên bố ông đang chờ cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe để tiếp tục đối thoại, bao gồm cả về Hiệp ước hòa bình.

Cuộc gặp của các nhà lãnh đạo Nga-Nhật gần đây nhất đã diễn ra ngày 14/11/2018 tại Singapore. Theo kết quả hội kiến, Thủ tướng Nhật Bản thông báo rằng các bên đã đồng ý đẩy nhanh quá trình đàm phán về Hiệp ước hòa bình trên cơ sở Tuyên bố chung năm 1956.

Theo Tokyo, đây là sự nhân nhượng nghiêm túc từ phía Nhật Bản, vì từ trước đến nay, lập trường chính thức của Tokyo đòi hỏi chuyển giao các đảo Kunashir, Iturup, Shikotan và Habomai rồi sau đó mới ký kết Hiệp ước hòa bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.