Thời sự Quốc tế

Putin: Tên lửa Mỹ ở Hàn Quốc đe dọa các căn cứ Nga

05/09/2019, 19:28

Ông chủ Điện Kremlin cho rằng tên lửa của Mỹ ở Hàn Quốc gây đe dọa cho các căn cứ của Nga.

img
Tổng thống Nga Putin - ảnh tư liệu.

Phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn kinh tế phương Đông, Tổng thống Nga Putin cho rằng việc triển khai tên lửa của Mỹ ở Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ đe dọa các căn cứ của Nga ở Viễn Đông.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: "Nếu những tên lửa này được triển khai ở Nhật Bản hoặc Hàn Quốc, chúng tôi hiểu rằng việc này sẽ được thực hiện dưới lý do ngăn chặn các mối đe dọa từ Triều Tiên, nhưng đối với chúng tôi, điều này tạo ra một số vấn đề nhất định và đáng kể, bởi vì rất có thể các hệ thống tên lửa này sẽ chặn đáng kể một phần của lãnh thổ Nga, bao gồm khu vực Viễn Đông.

Xin nhắc rằng ở đây có hai trong số các căn cứ quân sự rất lớn của chúng tôi: căn cứ các tàu nổi ở Vladivostok, nơi chúng ta đang hiện diện, và căn cứ tàu sân bay chiến lược hạt nhân ở Kamchatka. Đây là vấn đề nghiêm trọng".

Theo báo Sputnik, về chủ đề này, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói rằng tên lửa Aegis Ashore ở Nhật Bản sẽ thuộc sở hữu và kiểm soát của Nhật, chứ không phải Hoa Kỳ, khác với Ba Lan và Hàn Quốc.

"Các hệ thống phòng thủ tên lửa được đặt tại Ba Lan hoặc Hàn Quốc, nhưng chúng thuộc sở hữu của Hoa Kỳ và do Hoa Kỳ quản lý. Nhật Bản có hệ thống phòng thủ tên lửa riêng, không do Hoa Kỳ kiểm soát", - ông Abe khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.