Thời sự Quốc tế

Putin: Tôi không phải Sa hoàng, chỉ là tổng thống và phải làm việc

19/03/2020, 18:33

"Sa hoàng là người chỉ ra lệnh còn tổng thống thì phải làm việc hàng ngày..." nhà lãnh đạo Nga nói.

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh rằng ông không bao giờ tự coi mình là một Sa hoàng (vua, quân vương) trong cuộc phỏng vấn của hãng thông tấn Tass cho dự án mang tên "20 câu hỏi với Vladimir Putin".

Nguyên thủ quốc gia đã khẳng định rằng Sa hoàng chỉ đưa ra mệnh lệnh, trong khi tổng thống phải làm việc mỗi ngày.

img
Ông Putin và các quan chức chính quyền Nga.

"Một Sa hoàng là người chỉ ngồi đó, nhìn từ trên cao xuống và nói: Họ sẽ phải làm như tôi ra lệnh, trong khi ông ta chỉ đội lên đầu chiếc vương miện và ngắm nhìn mình trong gương," - ông Putin nói.

Tổng thống Putin, người có 20 năm giữ các chức vụ cao nhất trong chính phủ Nga, thừa nhận rằng điều đó (coi mình là một ông vua) chưa bao giờ xảy ra và không nghĩ rằng việc ông ở lại cầm quyền đã kéo dài quá lâu.

"Điều này không bao giờ vượt qua tâm trí của tôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ mãi như vậy. Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra với tôi," - Tổng thống Putin nói.

img
Ông Putin và cựu Thủ tướng Medvedv.

Về khả năng "bỏ cuộc đua" vào một lúc nào đó, Putin nói rằng ông cảm thấy "có trách nhiệm với những gì đang diễn ra và sẽ xảy ra trong tương lai.".

Ông chủ Điện Kremlin nói thêm rằng vào năm 2008, ông không có ý tưởng, dù nhỏ nhất về ý định tranh cử thêm bốn năm nữa. Khi đó, ông đã nghĩ về kế hoạch rời văn phòng tổng thống nhưng không loại trừ khả năng đó hoàn toàn.

img

Nữ bệnh nhân Covid-19 ở Anh: Đau họng như nuốt thủy tinh, sốt cao như lửa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.