Xã hội

PV Báo Giao thông bị CSGT cản trở tác nghiệp tại hiện trường TNGT

01/05/2016, 18:07

Đang tác nghiệp tại hiện trường một vụ TNGT, phóng viên Báo Giao thông bị lực lượng CSGT và Công an xã cản trở.

pv-bao-giao-thong-bi-can-tro-tac-nghiep-tai-hien-t

Hiện trường vụ TNGT nghiêm trọng làm hai người chết ở huyện Bình Tân (Vĩnh Long), nơi phóng viên Báo Giao thông bị cản trở tác nghiệp

Khoảng 15h ngày 1/5, trên Quốc lộ 54 (đoạn qua xã Tân Bình, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng khiến 2 người chết tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm này, hai nam thanh niên điều khiển xe máy (chưa xác định BKS) chạy từ hướng huyện Bình Tân về TX Bình Minh (Vĩnh Long) đến địa điểm trên thì đâm vào trụ đèn bên đường, tử vong tại chỗ. Người dân địa phương cho biết hai nạn nhân sống gần khu vực xảy ra tai nạn, một người tên Bé Ba, nạn nhân còn lại tên Hóa.

Nắm được thông tin về vụ tai nạn, phóng viên Báo Giao thông đã nhanh chóng đến hiện trường ghi nhận thông tin để phản ánh. Tuy nhiên, khi đang tác nghiệp, phóng viên Báo Giao thông đã bị lực lượng CSGT Công an huyện Bình Tân và Công an xã Tân Bình cản trở, không cho tác nghiệp dù đã xuất trình giấy giới thiệu do Báo Giao thông cấp và chứng minh thư nhân dân.

pv-bao-giao-thong-bi-can-tro-tac-nghiep-tai-hien-t

Đại úy CSGT Trần Thanh Thuận (phải), người đã có hành vi cản trở phóng viên Báo Giao thông tác nghiệp

Theo đó, một Đại úy CSGT tên là Trần Thanh Thuận và một số cán bộ CSGT đang có mặt tại hiện trường đề nghị cung cấp thẻ nhà báo mới cho tác nghiệp. Phóng viên trình bày việc tác nghiệp theo giấy giới thiệu và CMND (để xác định đúng với tên trong giấy giới thiệu) là bình thường và đúng pháp luật.

Tuy nhiên, Đại úy Thuận nói: “Anh là phóng viên, nhà báo thì phải có thẻ phóng viên, nhà báo. Anh chưa đủ tư cách để làm nhà báo đâu, anh chỉ mới có giấy giới thiệu, mà giấy giới thiệu giả là bình thường. Tui làm còn được nữa…!?”

Phóng viên Báo Giao thông đã liên hệ qua điện thoại với một lãnh đạo Phòng PC67 Công an tỉnh Vĩnh Long và lãnh đạo công an huyện Bình Tân để nhờ can thiệp. Thế nhưng, phóng viên tiếp tục bị Đại úy Trần Thanh Thuận xua đuổi, không cho tác nghiệp tại hiện trường vụ tai nạn. “Anh không có thẻ phóng viên, thẻ nhà báo thì anh chưa đủ tư cách làm phóng viên, nhà báo ở đây. Anh chẳng qua là anh làm hợp đồng bậy bạ anh gửi (gửi tin bài-NV) vậy thôi chứ…”, Đại úy Thuận nói.

pv-bao-giao-thong-bi-can-tro-tac-nghiep-tai-hien-t

Máy ảnh của phóng viên Báo Giao thông bị che ống kính khi tác nghiệp tại hiện trường

Vụ việc cản trở tác nghiệp báo chí chưa dừng lại ở đó, một công an viên xã Tân Bình xưng tên Trần Anh Tuấn còn yêu cầu phóng viên về trụ sở công an xã để làm việc. Tại đây, ông Tuấn thu giữ giấy tờ gồm CMND, giấy giới thiệu rồi lớn tiếng đề nghị phóng viên trả lời những câu hỏi như: “Cơ quan cử anh đâu, làm gì từ 12h30 cho đến 15h40 (!?)”.

Ông Tuấn cũng đề nghị phóng viên chỉ được trả lời câu hỏi chứ không được hỏi. Sau đó, phóng viên đề nghị công an xã lập biên bản về buổi làm việc thì ông Tuấn từ chối với lý do chỉ ngồi… nói chuyện. Sau đó, ông Tuấn ra ngoài nghe điện thoại và một lúc sau quay lại “thả” PV Báo Giao thông ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.