Dịch vụ PV Gas

PV Gas diễn tập PCCC và ứng cứu sự cố tràn đổ hóa chất

28/11/2016, 11:50

Xí nghiệp PP Khí thấp áp Nhơn Trạch đã tổ chức “Diễn tập PCCC và ứng cứu sự cố tràn đổ hóa chất.

w_21112016_3.jpg

Hình ảnh diễn tập PCCC và ứng cứu sự cố tràn đổ hóa chất tại Nhơn Trạch

Vừa qua, Công ty cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam – Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Nhơn Trạch (XNNT) đã tổ chức buổi “Diễn tập PCCC và ứng cứu sự cố tràn đổ hóa chất tại Nhơn Trạch năm 2016”.

Tham gia buổi diễn tập có sự góp mặt của đại diện Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai, phòng CS PCCC Số 3, lực lượng cảnh sát PCCC chuyên nghiệp, Đội PCCC Công ty CP Đầu tư Vinatex Tân Tạo, Đội PCCC Công ty TNHH Hyosung Việt Nam, Công an Đồn KCN Nhơn Trạch, lực lượng quân sự KCN Nhơn Trạch, Bệnh viện Huyện Nhơn Trạch, Lãnh đạo Công ty, lãnh đạo Phòng Kỹ thuật – An toàn và các CBCNV của XNNT.

Phương án PCCC và ứng cứu sự cố tràn đổ hóa chất năm 2016 tại Nhơn Trạch với tình huống giả định “Cán bộ vận hành khi tuần tra giám sát việc BDSC tại trạm LGDS Nhơn Trạch phát hiện có đám cháy cỏ bên ngoài trạm khí đang phát triển nhanh, trong trạm có sự cố gây rò rỉ khí lớn có nhiều khả năng bắt cháy do tàn lửa bay vào. Cán bộ vận hành nhanh chóng triển khai các bước xử lý sự cố ban đầu, báo cấp trên và chờ huy động lực lượng tới ứng cứu, Trong quá trình ứng cứu có 02 CBVH bị thương cần hỗ trợ cứu nạn cứu hộ và y tế”.

Buổi diễn tập diễn ra trong tinh thần tập trung, thái độ nghiêm túc của các lực lượng tham gia, các bước thực hiện diễn ra bài bản, phối hợp theo đúng phương án đã xây dựng.

Ông Nguyễn Nhật Quốc Toản – Giám đốc PVGAS D – NT chia sẻ tại buổi truyền thông về các sự cố xảy ra như đã trình chiếu qua các thước phim an toàn và nêu các hậu quả, các tác động (về an sinh xã hội, môi trường, nộp ngân sách, …) đối với chủ đầu tư, chính quyền địa phương, các Công ty quản lý hạ tầng nếu để xảy ra sự cố. Nhấn mạnh công tác phối hợp, thông tin trao đổi thông suốt giữa các bên liên quan là việc làm thiết thực và cần thực hiện thường xuyên. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo PVGAS D – NT chân thành cảm ơn sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các Cơ quan địa phương, các Công ty quản lý hạ tầng đã giúp đơn vị vận hành an toàn hệ thống phân phối khí thấp áp Nhơn Trạch cấp khí tới các khách hàng và mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Buổi truyền thông an ninh an toàn trên công trình khí đã diễn ra thành công tốt đẹp trên tinh thần cởi mở, cùng nhau tìm ra cơ chế phối hợp hiệu quả và giúp các bên cập nhật những thông tin về hệ thống phân phối khí tại KCN Nhơn Trạch và những quy định về công tác bảo vệ an ninh, an toàn tuyến ống dẫn khí để công tác này ngày càng được cải thiện tốt hơn trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.