Dịch vụ PV Gas

PV GAS đồng hành cùng Hội Khuyến học tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

13/10/2016, 13:54

Hàng năm, PV GAS và NCSP triển khai Học bổng Nam Côn Sơn trị giá 200 triệu đồng cho học sinh nghèo tiểu học.

IMG_4703

Đại diện lãnh đạo NCSP (thứ 2 từ phải qua) nhận Bằng khen của Hội Khuyến học BRVT vì những đóng góp vào phong trào khuyến học của tỉnh

Trải qua 16 năm thành lập, Hội Khuyến học tỉnh BR-VT đã có những bước phát triển mạnh mẽ và sâu rộng. Hiện nay, 8 huyện, thành phố trong tỉnh đều có tổ chức hội; 100% xã, phường, thị trấn thành lập Hội Khuyến học với hơn 900 chi hội, thu hút trên 256 ngàn hội viên, chiếm hơn 20% tổng dân số toàn tỉnh. Hoạt động các cấp hội khuyến học đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà, góp phần xây dựng một xã hội học tập, nâng cao dân trí, khuyến khích hỗ trợ phát triển tài năng trẻ.

Ý thức được “gia đình hiếu học” là hạt nhân xây dựng xã hội học tập, trong những năm qua, các cấp hội khuyến học trong tỉnh đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền đưa ra những chính sách hỗ trợ các gia đình nghèo học nghề, nâng cao dân trí, vay vốn sản xuất kinh doanh, đồng thời tuyên truyền, vận động các gia đình nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng “gia đình hiếu học”. Nhờ đó, đến cuối năm 2015, toàn tỉnh đã có gần 90 ngàn gia đình được công nhận là gia đình hiếu học. Nhiều gia đình đã vươn lên vượt qua khó khăn và trở thành những gia đình hiếu học tiêu biểu, xuất sắc. Cùng với phong trào xây dựng gia đình hiếu học, Hội Khuyến học các cấp còn triển khai phong trào xây dựng khu phố, ấp hiếu học. Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 100 khu phố/thôn/ấp được công nhận là khu phố/thôn/ấp hiếu học.

Ông Lê Hải Thương, Phó Hội trưởng Chi hội khuyến học khu phố 4, phường 9, TP. Vũng Tàu nói về phong trào ở nơi ông sinh sống: “Khu phố đạt danh hiệu khu phố hiếu học xuất sắc nhiều năm liền. Chúng tôi đã xây dựng đội ngũ Ban chấp hành hội từ ngày hoạt động đến nay là 12 năm. Từ tháng 9/2004, sau khi có điều lệ của Hội Khuyến học Việt Nam được thông qua phổ biến đến địa phương, chúng tôi phối hợp với chính quyền địa phương thành lập nên Hội Khuyến học và lựa chọn những cán bộ có điều kiện, có năng lực và có lòng nhiệt huyết với hội để làm công tác khuyến học...”.

Ông Lê Minh Huệ, Ủy viên Ban thường vụ Hội Khuyến học tỉnh cho biết: “Để đạt đươc kết quả như hiện nay, Tỉnh Hội đã tham mưu cho lãnh đạo tỉnh chỉ đạo công tác khuyến học Tỉnh ngay sau khi có chỉ đạo của Trung ương. Hoạt động của các cấp hội trong thời gian vừa qua rất tâm huyết, năng động sáng tạo và đầy trách nhiệm”.

Hoạt động khuyến học, khuyến tài, vận động xây dựng quỹ khuyến học ở các cấp hội cũng được đẩy mạnh và phát triển. Hàng năm quỹ của các cấp hội trong tỉnh đạt khoảng 15 tỷ đồng; tổ chức khen thưởng, trao học bổng khuyến học, khuyến tài cho hàng ngàn học sinh, sinh viên, nghèo hiếu học và học sinh, sinh viên giỏi với số tiền gần 9 tỷ đồng. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh đã vận động được hơn 7,4 tỷ đồng, trao hơn 38 ngàn suất học bổng khuyến học khuyến tài, khen thưởng và tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền hơn 6,6 tỷ đồng.

Dịp kỷ niệm ngày khuyến học Việt Nam năm nay, Tỉnh Hội còn trao hơn 500 suất học bổng cho học sinh, sinh viên hiếu học, mỗi suất từ 2 đến 3 triệu đồng tùy theo bậc học với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Nhờ sự hỗ trợ này, hàng ngàn học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trong tỉnh phần nào khắc phục khó khăn, bám trường, bám lớp không bỏ học giữa chừng và vươn lên học tập tốt. Em Đinh Thị Thanh Tâm, học sinh Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Tân Thành tâm sự: “Do hoàn cảnh mồ côi mẹ năm 2014, ba mất năm 2015, em không đủ sức tự lo cho bản thân mình được nên đã nhờ thầy giúp đỡ trong việc học. Các cô, các bác trong Hội Khuyến học đã trao học bổng cho em, với số tiền 2 triệu đồng. Nhờ số tiền này em có thể đóng đủ học phí một năm học”.

Ông Nguyễn Xuân Tứ, xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc chia sẻ: “Vợ thì đau yếu thường xuyên, gia đình có 4 đứa con, một cháu ĐH Sư phạm, một cháu ĐH Luật, một cháu ĐH Kinh tế Sài Gòn, cháu út học ở ĐH Ngoại thương khoa Kinh tế đối ngoại. Nhà có gì là bán hết tập trung cho con ăn học. Địa phương thấy hoàn cảnh khó khăn nhiều lúc cho quà, nhất là Hội Khuyến học của tỉnh hàng năm đều quan tâm đến gia đình, có những năm 1 cháu 2 lần được cấp học bổng của tỉnh. Chúng tôi rất cảm ơn Hội Khuyến học của tỉnh BR-VT giúp cho gia đình nghèo có thêm kinh phí lo cho con ăn học”.

IMG_4683

PV GAS – NCSP trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Đóng góp cho phong trào khuyến học khuyến tài của tỉnh phải kể đến những tổ chức, doanh nghiệp như Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh, Công ty Điện lực BOT Phú Mỹ 3, Tổng Công ty Khí Việt Nam và Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn, Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro, Công ty Dầu khí Việt Nhật, Công ty cổ phần Cấp nước tỉnh BR-VT... đã thường xuyên đồng hành hỗ trợ và ủng hộ quỹ khuyến học mỗi năm hàng tỷ đồng nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, động viên học sinh, sinh viên giỏi vươn lên trong cuộc sống, phát triển tài năng.

Hàng năm, PV GAS và các đối tác trong hợp doanh NCSP triển khai Học bổng Nam Côn Sơn, thông qua Hội Khuyến học Tỉnh BR-VT tổ chức trao tặng 100 suất học bổng Nam Côn Sơn tổng trị giá 200 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học thuộc các hộ nghèo sống dọc tuyến ống khí NCSP. Cũng nằm trong chương trình hỗ trợ giáo dục học đường năm 2016, NCSP còn tiếp tục hỗ trợ cho trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ và trường Mầm non Nam Côn Sơn phát triển cơ sở vật chất dạy và học với kinh phí 120 triệu đồng.

Cùng với các hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng gia đình hiếu học, khu phố/thôn/ấp hiếu học, Hội Khuyến học các cấp còn tích cực xây dựng cộng đồng hiếu học bằng cách phối hợp với các Sở, ngành liên quan tổ chức các lớp học chuyên đề cho nhân dân địa phương. Đồng thời phối hợp với ngành giáo dục- đào tạo vận động học sinh ra lớp, đẩy mạnh công tác phổ cập giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy BR-VT nhấn mạnh: “Tỉnh ủy, UBND, HĐND đánh giá rất cao kết quả hoạt động 16 năm của Hội Khuyến học tỉnh. Mong rằng trong thời gian tới, Hội Khuyến học của tỉnh sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng để thu hút sự đóng góp của xã hội đối với ngành giáo dục...”. Để phong trào khuyến học, khuyến tài phát triển sâu rộng và thực sự có sức lan tỏa, thời gian tới, Hội Khuyến học các cấp trên địa bàn toàn tỉnh BR-VT tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng các mô hình học tập theo quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ- xây dựng “xã hội học tập”, thực hiện tư tưởng “Học tập thường xuyên, học tập suốt đời”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.