Thị trường

PV GAS ký kết Hợp đồng mua bán khí hóa lỏng

03/04/2014, 15:56

Lễ ký kết Hợp đồng mua bán khí hóa lỏng (LPG) giữa Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) và Kuwait Petroleum Corporation (KPC) đã được ký kết

Mới đây, tại trụ sở của Công ty Kuwait Petroleum Corporation, doanh nghiệp của Kuwait - một quốc gia tại Trung Đông, nằm trên bờ vịnh Ba Tư, đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng mua bán khí hóa lỏng (LPG) giữa Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) và Kuwait Petroleum Corporation (KPC).

img

Kuwait Petroleum Corporation là một trong những nhà sản xuất lớn tại khu vực Trung Đông với sản lượng xuất khẩu LPG khoảng 4.2 triệu tấn LPG/năm.

Tham dự sự kiện quan trọng này, về phía PV GAS có ông Đỗ Khang Ninh- Tổng Giám đốc;  ông Dương Mạnh Sơn - Phó Tổng Giám đốc Thường trực, ông Hồ Tùng Vũ - Phó Tổng Giám đốc và lãnh đạo của đơn vị trực thuộc - Công ty Kinh doanh sản phẩm Khí (PV GAS Trading).

Đây là hợp đồng đầu tiên được ký kết giữa PV GAS và KPC. Hợp đồng có thời hạn 1 năm từ 01/01/2014 đến 31/12/2014. Nội dung cụ thể xác nhận chuyến hàng LPG đầu tiên với khối lượng 44.000 tấn sẽ được phía KPC xếp hàng trong tháng 5/2014 và vận chuyển bằng tàu chuyên dụng về Việt Nam, giao cho PV GAS phục vụ nhu cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu. Ngoài ra, tùy tình hình thực tế, 2 bên có thể thỏa thuận bổ sung thêm 2 chuyến hàng có khối lượng tương đương.

img

Với hợp đồng này, ngoài việc mang lại lợi ích cho các bên tham gia, đây còn là minh chứng cho sự hợp tác tốt đẹp và lâu dài giữa KPC và PV GAS đối với các dự án khí hiện tại và các dự án trong tương lai. Đây cũng được xác nhận là dự án có ý nghĩa rất quan trọng của PVGAS/PVGAS Trading trong chiến lược đa dạng hóa nguồn cung khí, cũng như đảm bảo cung cấp cho thị trường nội địa khí hóa lỏng với giá cạnh tranh.
 

PVC

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.