Thông tin doanh nghiệp

PV GAS lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất trên TTCK 2016

06/10/2016, 06:30

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có 4 đơn vị lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất trên TTCK Việt Nam.

2eeforbes-50

PV GAS lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất trên TTCK Việt Nam năm 2016

Tạp chí Forbes Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao chứng nhận cho 50 công ty niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam thuộc 13 lĩnh vực, trong đó có 4 đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Các đơn vị của PVN trong Top 50 gồm: Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (DPM), Tổng Công ty Khí Việt Nam (GAS), Công ty cổ phần Điện Nhơn Trạch 2 (NT2), Công ty cổ phần Bảo hiểm Dầu khí (PVI). Ông Phạm Đăng Nam, Phó Tổng Giám đốc đã đại diện PV GAS nhận Chứng nhận này của Forbes.

Tại Lễ vinh danh, Forbes Việt Nam cho biết, tổng giá trị vốn hóa thị trường của 50 công ty đạt hơn 829 nghìn tỷ đồng, chiếm 62,14% giá trị vốn hóa của hai sàn HOSE và HNX cộng lại (tính tới ngày 16/5/2016). Tổng doanh thu đạt hơn 475,5 nghìn tỷ đồng, chiếm 37,77% tổng doanh thu toàn thị trường. Tổng lợi nhuận sau thuế của các công ty trong danh sách đạt hơn 53 nghìn tỷ đồng, chiếm 53,08% tổng lợi nhuận của cả thị trường.

Danh sách 50 công ty tốt nhất do Forbes Việt Nam xếp hạng lựa chọn các công ty có hiệu quả kinh doanh tốt nhất thị trường, bao gồm cả những công ty lớn và công ty vừa và nhỏ thuộc 13 lĩnh vực, kể cả đa ngành; có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội thông qua đổi mới sản phẩm, công nghệ, sáng tạo trong cung ứng dịch vụ.

DSC00085

 

Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp xếp hạng công ty của Forbes, có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của 5 năm liên tiếp, năm tài chính 2015. Các công ty được chấm điểm theo các tiêu chí: Tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ sinh lời ROE, ROA và tăng trưởng EPS giai đoạn 2011- 2015. Ở bước kế tiếp, Forbes Việt Nam xem xét độc lập mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp về thương hiệu, chất lượng quản trị, nguồn gốc lợi nhuận trong quá khứ và triển vọng phát triển bền vững; các công ty con có hoạt động kinh doanh phụ thuộc vào công ty mẹ (đã có tên trong danh sách).

Các công ty nhiều lần vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin tại các sở giao dịch chứng khoán đều bị loại khỏi danh sách. Những cổ phiếu đang thua lỗ, hay trong quá trình hủy niêm yết, có quy mô quá nhỏ (giá trị vốn hóa dưới 300 tỷ đồng và doanh thu dưới 150 tỷ đồng…) cũng đều không đủ tiêu chuẩn lọt vào danh sách xem xét sơ bộ.

Mục tiêu xếp hạng và vinh danh doanh nghiệp hàng năm của Forbes chính là cung cấp thông tin về những doanh nghiệp niêm yết có kết quả kinh doanh xuất sắc và đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư; bên cạnh đó cũng nhằm vinh danh và khuyến khích tinh thần doanh nghiệp; từ đó góp phần phản ánh những thay đổi của nền kinh tế Việt Nam.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng – Chủ tịch Công ty TNHH Truyền thông tương tác Forbes Việt Nam đánh giá nền kinh tế Việt Nam đang trải qua một giai đoạn phức tạp mà cơ hội và khó khăn, thử thách đều ngang nhau. Cơ hội đang tiếp tục được mở ra từ thị trường đông dân với cơ cấu dân số trẻ và nhu cầu tiêu dùng lớn, từ cánh cửa hội nhập với khu vực và thế giới với việc tham gia vào hàng loạt hiệp định thương mại tự do.

Thách thức đồng thời đến từ chính những vấn đề thể chế nội tại, về môi trường kinh doanh chưa hoàn hảo và sự hạn chế về năng lực của giới doanh nghiệp Việt Nam, trong khi cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên sân nhà cũng như trên thị trường quốc tế.

Đây là lần thứ tư Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Những đánh giá độc lập, khách quan theo phương pháp của Forbes phản ánh đúng chất lượng tài sản và giá trị doanh nghiệp niêm yết, thông qua đó mang lại giá trị thông tin cùng lợi ích thiết thực cho nhà đầu tư, góp phần phát triển bền vững thị trường chứng khoán Việt Nam.

PV GAS nằm trong các công ty nổi bật, nhiều năm liền thuộc TOP 50 công ty tốt nhất do Forbes Việt Nam xếp hạng như: Tập đoàn Vingroup, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Công ty cổ phần Thế giới di động, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty cổ phần FPT, Tổng Công ty Khí Việt Nam - PV GAS, Tập đoàn Masan...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.