Dịch vụ PV Gas

PV GAS North đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

03/08/2016, 07:14

PVGAS-North vừa kỷ niệm 15 năm thành lập và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì do Nhà nước trao tặng.

DSCF1141

PV GAS North Huân chương Lao động hạng Nhì

Công ty CP Kinh doanh Khí hóa lỏng miền Bắc (PV GAS North) kỷ niệm 15 năm thành lập và khánh thành Tổng kho sản phẩm Dầu khí Đà Nẵng với tin vui đáng ghi nhớ: vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì do Nhà nước trao tặng. Đây là sự ghi nhận vẻ vang cho những nỗ lực của toàn Công ty, xứng đáng với vị thế là đơn vị kinh doanh khí chủ đạo tại miền Bắc.

Những thành tích được khẳng định

Ngày 29-11-2000, Xí nghiệp Kinh doanh các sản phẩm khí miền Bắc được thành lập trên cơ sở Chi nhánh 2 của Công ty Chế biến và Kinh doanh các sản phẩm khí (nay là Tổng Công ty Khí Việt Nam). Ngày 12-4-2006 Công ty Kinh doanh Khí hóa lỏng miền Bắc được thành lập và đến ngày 1-7-2007 thì chuyển thành Công ty CP Kinh doanh khí hóa lỏng miền Bắc – đơn vị thành viên của PV GAS.

Chức năng chính của Công ty được xác nhận là sản xuất, chế biến, vận chuyển và phân phối sản phẩm Khí hóa lỏng (LPG), khí thiên nhiên nén (CNG); mua bán LPG, các sản phẩm Khí và các vật tư, thiết bị và phương tiện phục vụ cho công tác vận chuyển, tàng trữ, đóng bình và mua bán LPG, CNG.

DV_da_sua_1[1]

Kho Đình Vũ – Hải Phòng

Ngày hôm nay, PV GAS North có 3 công ty thành viên trực thuộc, 7 phòng chức năng, 1 ban quản lý các dự án, 4 tổng kho LPG, 4 trạm sơn sửa - kiểm định bình gas, bình áp lực. Công ty có tổng số CBCNV là 465 người, với gần 100 khách hàng công nghiệp (nhà máy, trạm chiết nạp...); số đại lý cấp I và đại lý cấp II trên địa bàn miền Bắc (từ Đà Nẵng trở ra) là 1.246 đại lý.

Hơn 15 năm qua, Ban lãnh đạo cùng tập thể CBCNV PV GAS North đã đoàn kết, vượt qua nhiều khó khăn, tăng cường công tác chỉ đạo điều hành, chủ động và linh hoạt, thúc đẩy nhịp độ sản xuất kinh doanh. Từ năm 2009, PV GAS North thường xuyên nằm trong top 250 của Bảng xếp hạng 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do Tổ chức Vietnam Report đánh giá và chứng nhận. Công ty đã được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV GAS đánh gia cao ở nhiều thành công.

Từ tháng 10/2014, PV GAS North đã đạt mốc sản lượng tiêu thụ 1.500.000 tấn LPG tháng, gấp 100 lần sản lượng năm đầu thành lập (sản lượng đạt 15.000 tấn/năm 2000). Lợi nhuận trước thuế hằng năm giai đoạn 2010-2015 bình quân là 57,49 tỉ đồng/năm gấp hơn 3 lần giai đoạn 2007-2010 (18,60 tỉ đồng/năm). Doanh thu bán hàng của PV GAS North tăng trung bình 30% qua các năm. Công ty cũng luôn bảo toàn và phát triển được nguồn vốn. Từ nguồn vốn khởi điểm năm 2000 là 25 tỷ đồng, năm 2007 vốn điều lệ là 135 tỷ đồng, năm 2009 là 277,2 tỷ đồng; đến nay, vốn chủ sở hữu của PV GAS North là gần 390 tỷ đồng.

IMG_0234

Tổng kho Dầu khí Đà Nẵng

Công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giới thiệu sản phẩm và bao tiêu một phần LPG được sản xuất từ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất ra thị trường; chủ động trong công tác kiểm định sơn sửa vỏ bình gas, đảm bảo tuân thủ các qui định của Pháp luật, cung cấp kịp thời cho nhu cầu thị trường và tiết kiệm được chi phí thuê ngoài (15-17 tỷ đồng/năm). Sản phẩm của Công ty bao gồm: LPG cho Nhà máy - trạm chiết nạp, LPG cho nhà cao tầng, LPG cho vận tải, bình gas PetroVietnam Gas, Hascom (45kg, 12kg, composite 11kg) và khí nén tự nhiên (CNG) đều đạt uy tín hàng đầu miền Bắc, không gây ô nhiễm môi trường và thực sự đáp ứng tiêu chuẩn là “NGUỒN NĂNG LƯỢNG SẠCH CHO PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC”.

PV GAS North còn chủ động đi trước đón đầu khảo sát, thiết kế, tìm kiếm và đàm phán với hàng chục nhà máy có quy mô lớn, đáp ứng yêu cầu sử dụng CNG bám sát nhiệm vụ được Tập đoàn và tổng công ty giao, thực hiện bao tiêu 50% sản lượng CNG mỏ Hàm Rồng và mỏ Thái Bình, Lô 102&106; hoàn thành đầu tư xây dựng 5 trạm giảm áp (PRU), đang triển khai thêm 6 trạm PRU trong năm 2016.

Những năm qua PV GAS North cũng duy trì chứng nhận của Viện Tiêu chuẩn Anh (BSI) cho Hệ thống quản lý An toàn - Chất lượng - Môi trường của PV GAS North phù hợp theo chuẩn OHSAS18001:2007, ISO9001:2008, ISO14001:2004.

Doanh nghiệp vì cộng đồng và người lao động

Là thành viên tích cực tham gia trong Hiệp hội Gas Việt Nam, Tổ điều hành giá của Chính phủ, PV GAS North được đánh giá là một doanh nghiệp vì cộng đồng và người lao động. Bên cạnh nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được, PV GAS North đã xây dựng các chương trình xã hội thiết thực.

Đối với công tác chăm lo cho người lao động, PV GAS North luôn xác định nguồn lực con người là yếu tố hàng đầu giúp Công ty phát triển, chú trọng công tác đào tạo nâng cao trình độ quản lý, chuyên môn nghiệp vụ cho người lao động trong Công ty; xây dựng và đảm bảo các chế độ phúc lợi tốt để CBCNV yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với Công ty; Phát huy tối đa tinh thần tập thể, tạo điều kiện cho tập thể người lao động tham gia vào các hoạt động của Công ty. Trong giai đoạn từ năm 2010 đến nay, Công ty đã giành gần 2 tỷ đồng cho hoạt động đào tạo nhằm nâng cao khả năng, trình độ của người lao động. Công ty luôn chủ động trong công tác bố trí, sắp xếp nhân sự, đáp ứng kịp thời hoạt động SXKD và bảo đảm theo kịp diễn biến của tình hình thị trường.

Chính sách tiền lương, tiền công và các chế độ chính sách của người lao động luôn được Công ty bảo đảm kịp thời, thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động, nhờ đó tạo động lực làm việc cho người lao động gắn bó lâu dài với Công ty. Toàn Công ty thống nhất xây dựng mô hình tổ chức quản lý hợp lý, đảm bảo các bộ phận hoạt động tốt và phối hợp chặt chẽ với nhau. Công ty cũng thường xuyên rà soát lại các chỉ tiêu, định mức lao động để phù hợp với điều kiện SXKD và nâng cao hơn nữa hiệu suất làm việc; xây dựng phương án trả lương mới gắn liền với hiệu quả công việc của người lao động. Quy chế dân chủ, Quy chế đối thoại định kỳ tại cơ sở được ban hành thực hiện, nhằm nâng cao tính dân chủ tại Công ty. Công tác an toàn – vệ sinh lao động thường xuyên được duy trì, kiểm tra và chú trọng, đảm bảo toàn Công ty không để xảy ra sự cố, tai nạn đáng kể nào trong suốt 15 năm qua.

Hàng năm, ngay sau khi có Quyết định giao nhiệm vụ kế hoạch của Tập đoàn, Tổng Công ty Khí Việt Nam, các phòng, đơn vị đều thực hiện ký “Cam kết thi đua” ; định kỳ kiểm tra, đôn đốc và có những biện pháp chỉ đạo kịp thời để các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch được giao. Đảng ủy, Công đoàn và các tổ chức xã hội của Công ty đã phát huy tốt vai trò tập hợp, đưa các phong trào thi đua trở thành động lực để PVGAS North đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ, mà điển hình là các phong trào “Về đích sớm”, “Hoàn thành kế hoạch năm”, “Đảm bảo tiến độ công trình”.

2 công trình “Tổng kho khí hóa lỏng miền Bắc” và “Tổng kho Khí hóa lỏng Bắc Trung Bộ” được Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam gắn biển chào mừng ngày truyền thống Dầu khí. Các phong trào khác như “Tiết kiệm - Chống lãng phí”, “ Xanh - Sạch - Đẹp”, “An toàn - Chất lượng - Hiệu quả”, các hội thi, giao lưu Văn nghệ, thể thao, ... thực sự đã góp phần làm phong phú cuộc sống tinh thần cho người lao động trong Công ty; đảm bảo môi trường làm việc an toàn, văn minh, lịch sự. Nhiều cá nhân, tập thể trong Công ty nhận được Huân chương, Bằng khen, Giấy khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty Khí Việt Nam cũng như các địa phương, đối tác liên quan.

xe van chuyen CNG KMB

Xe vận chuyển CNG của PV GAS North

Trong giai đoạn từ năm 2010 đến nay, cán bộ công nhân viên Công ty đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, làm thêm giờ và quyên góp để ủng hộ các quỹ như quyên góp vào quỹ “Góp đá xây dựng Trường Sa”, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, làm thêm giờ quyên góp vào quỹ “Tương trợ Dầu khí”, các quỹ từ thiện khác và quyên góp ủng hộ các CBCNV gặp hoàn cảnh khó khăn với số tiền lên đến gần 5 tỷ đồng.

PV GAS North cũng là đơn vị trực tiếp thực hiện chương trình bình ổn giá thông qua việc giảm giá bình gas bán lẻ đến người tiêu dùng. Cụ thể từ năm 2010 đến nay, thông qua chính sách giá, chính sách thị trường linh hoạt theo vùng miền, Công ty đã hỗ trợ cho khách hàng, người tiêu dùng trên 35 tỉ đồng. Đặc biệt, PV GAS North luôn duy trì 10% sản lượng LPG dân dụng không lợi nhuận (khoảng 500 tấn LPG/tháng) cung cấp cho đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc.

Chúc mừng PV GAS North đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã phát biểu đánh giá cao, biểu dương và ghi nhận nỗ lực cũng như những thành tích đã đạt được của công ty, đồng thời bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, PV GAS North sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, sản phẩm của công ty luôn đảm bảo được chất lượng cao, tạo dựng hình ảnh tốt đến với người tiêu dùng, xứng đáng với thương hiệu “Năng lượng cho phát triển đất nước”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.