Dịch vụ PV Gas

PV Gas tăng cường tuyên truyền bảo vệ đường ống dẫn khí

28/11/2016, 16:51

PV Gas tăng cường tuyên truyền bảo đảm đường ống dẫn khí cho người dân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

KDN TRUYEN THONG 1 (1)

Ông Nguyễn Quang Khải, Trưởng phòng An toàn – Môi trường Công ty KĐN chia sẻ thông tin với người dân xã Tân Hải

Vừa qua, Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn (NCSP) và các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền bảo đảm đường ống dẫn khí cho người dân đang sinh sống và làm việc dọc hành lang tuyến ống dẫn khí trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT).

Đây là chương trình truyền thông được KĐN và NCSP luân phiên thực hiện định kỳ hằng năm theo Quy chế phối hợp đảm bảo an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ cho các công trình khí, cơ sở sản xuất kinh doanh của PV GAS với Cảnh sát PCCC tỉnh BR-VT nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, tuân thủ pháp luật của bà con nhân dân trong việc bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí.

Hầu hết người dân sống và làm việc ở dọc hành lang tuyến ống dẫn khí đều biết và tuân thủ các quy định bảo vệ an toàn đường ống.

Ông Nguyễn Minh Chiến, thôn Láng Cát, xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh BR-VT cho biết, ngay từ khi lắp đặt đường ống dẫn khí ông đã được cán bộ của các công ty dầu khí hướng dẫn nội quy an toàn. Những quy định này được ông và bà con trên địa bàn xã tuân thủ nghiêm bởi nếu vi phạm không chỉ sẽ bị phạt mà còn có có thể gây ra sự cố nguy hiểm đến tính mạng của bản thân mình và người dân xung quanh.

Ông Nguyễn Quang Khải, Trưởng phòng An toàn – Môi trường Công ty KĐN khẳng định, đường ống dẫn khí được xây dựng hết sức an toàn. Tuy nhiên, nếu chúng ta không tuân thủ các quy định về an toàn thì sự cố vẫn có thể xảy ra. Trên tinh thần xác định công tác tuyên truyền phải đi trước một bước, thật sâu rộng và hiệu quả tới từngngười dân sống cạnh hành lang an toàn đường ống dẫn khí, Công ty KĐN luôn coi trọng và làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao sự hiểu biết của bà con về an ninh, an toàn đường ống dẫn khí. Qua đó,tăng cường sự hợp tác, phối hợp của người dân với các đơn vị của PV GAS và chính quyền địa phương để bảo vệ an toàn đường ống khí, tránh các vi phạm đáng tiếc xảy ra.

Chia sẻ với người dân các địa phương có đường ống dẫn khí đi qua, Đại tá Nguyễn Minh Hùng, Tham mưu Trưởng Cảnh sát PCCC tỉnh BR-VT nhấn mạnh, công trình khí là công trình rất quan trọng mang lại tiềm năng năng lượng, kinh tế cho nước nhà.

Chương trình tạo được sự lan tỏa rộng rãi và huy động sự chung tay, góp sức của người dân địa phương cùng bảo vệ đường ống dẫn khí luôn được an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.