Dịch vụ PV Gas

PV GAS thực hiện các chương trình xã hội nhân Ngày Phụ nữ Việt-Nam

25/10/2017, 14:32

Công đoàn các đơn vị của PV Gas tổ chức những chương trình an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa trong tháng 10.

BNC 2

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn PV GAS đã dẫn đầu đoàn công tác PV Gas đến thăm tặng quà 4 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng hiện đang sống tại địa phương

17 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn PV GAS đều tổ chức chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 tới 800 chị em, chiếm khoảng 20% lực lượng người lao động. Đặc biệt, một số đơn vị tổ chức những chương trình an sinh xã hội thiết thực, để chị em có dịp đồng hành với những nội dung từ thiện ân tình và chia sẻ.

Thăm và tặng quà cho 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn PV GAS đã dẫn đầu đoàn công tác Đảng ủy, Công đoàn, Ban Vì sự Tiến bộ Phụ nữ và Ban Nữ công Tổng Công ty, phốihợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh đến thăm tặng quà 4 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng hiện đang sống tại địa phương. Các mẹ Nguyễn Thị Ở, Bùi ThịTám, Lê Thị Hồ, Đào Thị Nhành đều đã trên 90 tuổi, được địa phương, gia đình chăm sóc chu đáo nên đều có cuộc sống ổn định. Tuy các mẹ đều phải chịu nỗi đau chồng, con trai hy sinh, nhưng các mẹ được yên bình trong tình thương yêu đùm bọc của con cháu,quê nhà. Chính quyền, gia đình và các mẹ đều thể hiện niềm xúc động khi được thăm hỏi,nhận những phần quà ấm áp tình nghĩa đồng bào. Tổng giá trị các phần quà là gần 20 triệu đồng.

Cũng nhân dịp này, các đoàn thể PV GAS cũng gửi lời chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam đến Hội LHPN huyện Nhà Bè, Công đoàn Cơ quan Điều hành, thăm và tặng quà Hội Người mù tỉnh Bến Tre. Đây là vùng đất có truyền thống cách mạng lâu đời, được nhiều người biết đến là một trong những vùng đất nổi danh “địa linh nhân kiệt”, có những danh nhân, anh hùng đã đóng góp cùng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay BếnTre có trên 23.222 người khuyết tật đang sinh sống, trong đó có gần 1.200 người mù, hầu hết có cuộc sống khó khăn trong đó có 700 hộ nghèo và cận nghèo. Một số lượng đáng kểngười khiếm thị già yếu hiện đang rất khó khăn trong cuộc sống.

Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người khuyết tật tỉnh Bến Tre nói riêng và cả nước nói chung là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó có Tổng công ty Khí Việt Nam. Liên hệ với Hội Người mù tỉnh Bến Tre, nhận được nhiều thông tin cần trợ giúp từ Hội, Công đoàn Cơ quan Điều hành (CQĐH) PV GAS đã tổ chức đoàn thăm và tặng quà cho 50 hội viên khó khăn nhất của Hội ngay tại trụ sở của Hội tại Thành phố Bến Tre.

CQDH 1

Những món quà ý nghĩa của Công đoàn các đơn vị PV Gas 

Ông Lê Văn Năm, Chủ tịch Hội Người mù và các thành viên thường trực Hội đã tổ chức buổi gặp gỡ ân tình và gần gũi. BCH Công đoàn và các chị em CQĐH PV GAS đã xúc động trước hình ảnh cô bác khiếm thị cao tuổi, yếu sức vẫn nhiệt tình tham gia buổi gặp mặt, không chỉ vì được nhận quà tặng, mà vì mong muốn gặp gỡ, tham gia các hoạt động xã hội để có được những tình cảm thân tình đáng quý.

Với số tiền 50 triệu đồng trích từ nguồn quỹ phúc lợi của PV GAS ủng hộ phong trào, những bạn nữ Cơ quan Điều hành đã trao tận tay từng người khiếm thị món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình cảm. Từ thực tế tìm hiểu, BCH Công đoàn Cơ quan Điều hành dự kiến sẽ có những chương trình kêu gọi hỗ trợ Bến Tre trong tương lai. 

Khởi công xây dựng Nhà Tình thương PV Gas South – Nam Trung bộ

pgs pn 1

Khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa từ những tấm lòng PV Gas South

Hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa là một hoạt động nằm trong kế hoạch hành động về an sinh xã hội của Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí Miền Nam (PV Gas South) năm 2017.

Qua thời gian khảo sát và tìm hiểu tình hình thực tế, PV Gas South - đơn vị Nam Trung bộ nhận thấy hộ gia đình của chị H’Nih Niê và anh Y Côp Buôn Krông, hiện cư trú tại Buôn KBu, xã Hòa Khánh, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, có điều kiện kinh tế rất khó khăn, đang sống trong lán gác tạm bợ, được che chắn bởi những tấm bạt, không đảm bảo điều kiện điện nước, vệ sinh.

Đại diện công ty PV Gas South - Nam Trung bộ đã phối hợp với Phòng cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành khởi công xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho hộ gia đình anh chị HNih Niê và Y Côp Buôn Krông. Căn nhà Tình thương được xây mới là loại nhà cấp 4 lợp tôn, có diện tích 35,2 m2, bao gồm 1 phòng sinh hoạt và 1 phòng ngủ, cùng các phần phụ trợ…Tổng kinh phí thực hiện công trình dự kiến là 63 triệu đồng, trong đó PV GAS South tài trợ 50 triệu đồng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào tháng 12/2017 để gia đình có mái ấm mới vui đón Tết. Với sự hỗ trợ này, gia đình chị HNih Niê sẽ sớm có được một chỗ ở vững chắc, ổn định hơn, tập trung lao động nuôi con ăn học, chuyên tâm làm việc tiếp tục củng cố cho cuộc sống gia đình.

Công ty Đường ống Nam Côn Sơn thăm Bà Mẹ VNAH tại Châu Đức

NCSP pn 1

Nữ CBCNV Công ty Đường ống Nam Côn Sơn (NCSP) thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đồng, 88 tuổi

Là một trong những đơn vị luôn thực hiện nhiều chương trình an sinh có ý nghĩa, có hiệu quả tại nhiều huyện thị trong tỉnh BR-VT, Công ty Đường ống Nam Côn Sơn (NCSP) còn nhận phụng dưỡng trọn đời Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đồng, 88 tuổi, hiện sống tại tại huyện Châu Đức (tỉnh BR-VT).

Với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/1 tháng để Mẹ chi phí sinh hoạt, không phải chịu cảnh neo đơn thiếu thốn, NCSP còn thường xuyên cử cán bộ đến thăm hỏi Mẹ, coi gia đình mẹ là căn nhà của người thân. Số tiền hỗ trợ được chuyển tận tay Mẹ hàng quý để thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe, tâm tư của Mẹ, kịp thời hỗ trợ khi cần. Nhân dịp 20/10, NCSP đã kết hợp đến thăm Mẹ, trao cho Mẹ phần quà bánh, sữa trị giá 500.000 đồng và gửi tiền hỗ trợ quý IV/2017 là 6 triệu đồng. Mẹ Đồng đã rất vui vì được gặp các con thường xuyên, trong tình cảm thân thương ấm áp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.