Dịch vụ PV Gas

PV GAS tổ chức các chương trình “Tiếp sức đến trường”

02/08/2016, 21:26

Hè 2016, PV GAS tiếp tục các chương trình hỗ trợ các em nhỏ đón mùa hè vui và chuẩn bị năm học mới

DSC01073

PV GAS tổ chức các chương trình “Tiếp sức đến trường” cho các em nhỏ

Trong mùa hè 2016, các đơn vị thuộc PV GAS tiếp tục các chương trình hoạt động “Tiếp sức đến trường”, “Vì đàn em thân yêu” để hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn đón mùa hè vui và chuẩn bị cho năm học mới 2016 – 2017.

Ban Quản lý Dự án GPP Cà Mau tiếp sức ở Cà Mau

Được sự đồng ý và ủng hộ từ Chi ủy, Công đoàn Ban Quản lý Dự án Nhà máy xử lý khí Cà Mau (BCM), Chi đoàn Thanh niên và Ban Nữ công của BCM đã tổ chức chuyến đi thăm từ thiện tại Cà Mau, thực hiện chương trình an sinh xã hội. Chuyến đi còn nhận được sự giúp đỡ và đồng hành nhiệt tình của Đoàn Thanh niên Công ty Khí Cà Mau và Ban nữ công Công ty Quản lý Dự án Khí (DAK). Kinh phí tặng quà từ thiện của đoàn được Chi ủy BCM ủng hộ với sự đóng góp của tất cả CBCNV BCM và một số CBCNV của công ty DAK.

Mở đầu chương trình, Đoàn đã đến thăm các em nhỏ tại Trung tâm mồ côi Niệm Phật đường Hưng Phước (ấp Lung Dừa, xã Lý Văn Lâm, thành phố Cà Mau). Trung tâm mồ côi này được hình thành từ tâm nguyện của sư cô Diệu Tánh, hiện đang có 28 trẻ em được nuôi dưỡng, với nhiều độ tuổi khác nhau, bé nhỏ nhất chưa đến 5 tháng tuổi, cháu lớn nhất đang học lớp 10.

DSC01155

 

Tiếng lành đồn xa, nhiều tấm lòng thiện nguyện nghe chuyện sư cô nuôi trẻ mồ côi đã tìm đến Niệm Phật đường Hưng Phước, mong góp sức góp công mà hành động ý nghĩa của sư cô Diệu Tánh như chiếc cầu nối những tấm lòng nhân ái, bao dung. Có các thầy cô tình nguyện đến dạy chữ cho các em như cô Lê Loan Anh, giáo viên Trường THPT Lý Văn Lâm, cô Đỗ Xuân Hồng, Trường THCS Tân Hưng Tây...

Đến thăm Trung tâm, các CBCNV BCM đã chia sẻ những câu chuyện hàng ngày ở Niệm Phật đường, cùng cảm xúc trước những số phận khốn khó và quyết tâm nhân ái của những tấm lòng từ thiện. Anh chị em BCM đã gửi tặng cho các em nhỏ 40 hộp sữa Dialac, 5 thùng Sữa hộp và 10 balo đi học. Tổng giá trị các phần quà khoảng 9 triệu.

DSC01174

 

Tiếp đó, đoàn đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Khí Cà Mau đi thăm và tặng 50 phần quà cho các cháu học sinh nghèo hiếu học tại địa bàn xã Khánh An, nơi công trình Nhà máy đang xây dựng trong khu chế xuất Khí – Điện – Đạm Cà Mau. Mỗi phần quà trị giá gần 200nghìn đồng (gồm tập, bút và tiền mặt) là một niềm an ủi, động viên đối với cả gia đình các em nhỏ. Cũng trong dịp này, Đoàn đã thăm công trường xây dựng Nhà máy xử lý khi Cà Mau, thăm các anh chị em làm việc tại công trường, giao lưu thể thao với Nhà thầu, nhà thầu phụ, đến thăm Đất mũi Cà Mau... Kỷ niệm Cà Mau sẽ còn đọng lại với nhiều cảm xúc, động viên tin thần lao động và cống hiến của những người lao động trẻ.

Trung tâm Phân phối Khí Tiền Hải – Thái Bình thăm Bệnh viện Nhi Thái Bình

Thực hiện chương trình Mùa Hè từ thiện, Đoàn cán bộ gồm Ban Quản đốc, Tổ Công đoàn, BCH Chi Đoàn Thanh niên Trung tâm Phân phối Khí Tiền Hải – Thái Bình (TTTB) đến thăm Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình.

Được tách ra từ Khoa Nhi của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình từ năm 2007, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã từng bước khẳng định vị thế của ngành Nhi khoa trong khám và điều trị cho trẻ em của Thái Binh và các tỉnh lân cận. Bệnh viện là đơn vị thực hiện nhiệm vụ khám bệnh, cấp cứu, điều trị cho trẻ em với chuyên môn kỹ thuật cao nhất về Nhi khoa trong tỉnh; chỉ đạo các hoạt động chuyên môn kỹ thuật chuyên ngành đối với tuyến trước; thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học về chăm sóc sức khoẻ trẻ em; là cơ sở thực hành của Trường Đại học Y Thái Bình và Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình.

bv thai binh 2

 

Bệnh viện đã phát triển từ 5 phòng chức năng lên 15 khoa phòng với hàng trăm giường bệnh. Trung bình mỗi năm Bệnh viện đã thực hiện khám bệnh cho trên 50 nghìn trẻ em; điều trị nội trú cho gần 16 nghìn trẻ; thực hiện 70 nghìn xét nghiệm hoá sinh, huyết học, vi sinh; 40 nghìn lư¬ợt chụp X quang, siêu âm, nội soi. Do điều kiện cơ sở vật chất chưa được cải thiện tương ứng, cũng như nhu cầu chăm sóc bảo về trẻ em ngày càng tăng, những năm qua, Bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải. Đặc biệt các gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn chiếm tỷ lệ lớn, luôn cần sự hỗ trợ khẩn thiết của xã hội. Các em nhỏ chữa bệnh ở đây luôn có nhu cầu được tổ chức vui chơi và giao lưu.

bv thai binh 1

 

Xuất phát từ nhu cầu đó, Đoàn cán bộ TTTB đã phối hợp với Bệnh viện tổ chức Chương trình Vui chơi và tặng 250 phần quà cho các cháu đang điều trị tại Bệnh viện. Các bệnh nhi đã cùng tham gia vào ngày hội nhỏ, được giao lưu vui vẻ với toàn bệnh viện. Ngoài ra, đoàn đã đến tận các khoa phòng, gửi tặng 50 suất quà (mỗi suất gồm bánh kẹo và 200 nghìn đồng tiền mặt) cho các cháu bệnh nặng, có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị, không thể vui chơi. Tại các khoa phòng, đoàn đã ân cần hỏi thăm động viên tinh thần từng cháu, từng gia đình, chúc các cháu mạnh khỏe, sớm khỏi bệnh để trở về cùng bố mẹ, gia đình.

Dưới cái nắng gay gắt của mùa hè rực lửa, mồ hôi thấm đẫm trên áo từng "tình nguyện viên", nhưng điều luôn thấy không chỉ là nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt những người làm chương trình mà là niềm vui và niềm tin trên gương mặt các bé và lời cảm ơn chân thành từ gia đình và Bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.