Dịch vụ PV Gas

PV GAS vinh dự đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động

04/04/2016, 14:21

Ngày 3/4/2016, tại Hội trường Thống Nhất, TP. HCM, PV GAS tổ chức lễ đón nhận nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động.

4V4A0635

PV GAS đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động

Tham dự Lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Xuân Phúc - Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành ủy Hồ Chí Minh, ông Trần Tuấn Anh – Thứ Trưởng Bộ Công Thương; đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, Bộ Công Thương. Về phía, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có ông Nguyễn Quốc Khánh – Chủ tịch HĐTV, lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các ban và các đơn vị trực thuộc.

Về phía Tổng Công ty Khí Việt Nam có ông Lê Như Linh - Chủ tịch HĐQT, ông Dương Mạnh Sơn – Tổng Giám đốc, lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, đại diện lãnh đạo các ban và đơn vị thành viên và trực thuộc; đại diện các lãnh sự quán, các đơn vị bạn, các đối tác, các cơ quan thông tấn báo chí, đại diện cán bộ lão thành và các điển hình lao động xuất sắc, thay mặt cho trên 3.000 CBCNV Tổng Công ty Khí Việt Nam. Đến dự buổi lễ còn có đại diện các lãnh sự quán, các đơn vị bạn, các đối tác, các cơ quan thông tấn báo chí.

Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, PV GAS đã đạt được những thành tựu to lớn và đáng tự hào, đặt nền móng cho sự phát triển ngành công nghiệp Khí tại Việt Nam, tham gia bảo đảm an ninh năng lượng, lương thực quốc gia, cũng như phát triển nền kinh tế - xã hội nước nhà. Trở thành cánh chim đầu đàn của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam – Đó là niềm tự hào của PV GAS, nhưng cũng là minh chứng cho cả một chặng đường bền bỉ, với bao âm thầm tự lực, tự cường, đúc kết những nỗ lực vượt qua thử thách, trong một phần tư thế kỷ nhiều biến động.

Danh hiệu Anh hùng Lao động mà PV GAS vinh dự đón nhận chính là sự ghi nhận của Nhà nước đối với những thành quả to lớn mà các thế hệ người lao động PV GAS đã phấn đấu, cống hiến với sự chỉ đạo sâu sát, sự hỗ trợ hiệu quả của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và địa phương, các đối tác, cổ đông; đặc biệt là Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. PV GAS tri ân 25 năm sáng tạo, linh hoạt, chịu đựng gian khổ của các thế hệ lãnh đạo và người lao động PV GAS. Họ chính là những minh chứng của trí tuệ và ý chí Việt Nam, phấn đấu làm chủ một công nghệ hàng đầu và luôn đòi hỏi hoàn thiện, tạo nên những mối liên hệ phát triển vững chắc với các bạn hàng, đối tác và những tập đoàn dầu khí đa quốc gia lớn trên thế giới.

Diện mạo của ngành công nghiệp khí Việt Nam trong 25 năm qua đã biến chuyển nhanh chóng từ những bước đầu tiên, phát triển mạnh, vững vàng và thuyết phục. Đây là một thắng lợi to lớn nhờ sự chỉ đạo sáng suốt, tài tình và kịp thời của Nhà nước, các bộ ngành, của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trong quá trình phấn đấu vượt qua thử thách, Tổng Công ty Khí Việt Nam đã có nhiều cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch Tập đoàn giao, đưa ngành công nghiệp Khí không ngừng phát triển, cụ thể là: Tất cả các công trình khí do PV GAS quản lý đã và đang được hoàn thiện, phát triển đồng bộ, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội cao, tạo tiền đề xây dựng PV GAS theo mô hình SXKD hoàn chỉnh ở các khâu thu gom, nhập khẩu, vận chuyển, tàng trữ, chế biến, kinh doanh khí và các sản phẩm khí. Tổng Công ty Khí Việt Nam đã khẳng định vị trí tiên phong trong ngành công nghiệp Khí, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cũng như sự phát triển KT-XH đất nước. Tổng Công ty Khí Việt Nam bảo đảm an toàn trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, không để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng liên quan đến tính mạng con người, tài sản và môi trường của đất nước.

PV GAS đã chuyển đổi thành công từ mô hình Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thành Công ty cổ phần, đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử phát triển của Tổng công ty. Kết quả thành công hơn mong đợi của quá trình cổ phần hóa đã làm tăng giá trị doanh nghiệp của PV GAS và làm lợi cho Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng. Từ những định hướng phát triển đúng đắn, nhiều năm liên tục, PV GAS luôn vượt mức kế hoạch được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu của Tập đoàn, là thương hiệu nổi bật trên sàn giao dịch chứng khoán về lợi nhuận, đóng góp đáng kể vào ngân sách Quốc gia.

PV GAS liên tục nằm trong Top 10 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do VNR bình chọn. PV GAS được tạp chí Nikkei Asia Review công bố lọt vào danh sách 50 công ty giá trị nhất Đông Nam Á; nằm trong Top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới năm 2014, 2015 và dẫn đầu danh sách “50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2015” do Forbes bình chọn.- PV GAS liên tục hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao về sản lượng, doanh thu, nộp ngân sách, lợi nhuận.

Trong 25 năm qua, PV GAS đã luôn đi theo định hướng ấy và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với một hệ thống công nghiệp Khí tương đối hoàn chỉnh và tiếp tục được hoàn chỉnh. Rất nhiều những công trình hiện đại và đáng ngưỡng mộ; rất nhiều những dự án phối hợp chi tiết, chỉnh chu và đồng bộ, tạo nên một mạng lưới liên hoàn, phức tạp và quy mô. PV GAS hiện đang quản lý tổng tài sản gần 3 tỷ USD, với 4 hệ thống khí có tổng chiều dài hơn 1.200 km đường ống biển - bờ, 2 nhà máy xử lý khí, nhiều trạm phân phối khí, 12 kho chứa gần 100.000 tấn LPG (bằng 58% công suất kho cả nước)… PV GAS đã phát triển mạnh một số dịch vụ như vận chuyển khí thiên nhiên, tàng trữ, vận chuyển condensate, bảo dưỡng sửa chữa công trình khí, sản xuất ống thép và bọc ống cho hoạt động dầu khí, phân phối khí hóa lỏng (LPG), khí thấp áp, khí thiên nhiên nén (CNG).

Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ khí trong nước ngày càng tăng, PV GAS cũng đang tích cực chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư các dự án mới như: Dự án khí lô B – Ô Môn, Sư Tử Trắng, nhập khẩu khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG)… nhằm gia tăng giá trị sử dụng khí, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, cũng như để đảm bảo sự phát triển bền vững của đất nước. Hiện nay, PV GAS đang cung cấp khí để sản xuất từ 30% đến 35% sản lượng điện, 70% nhu cầu phân đạm và duy trì khoảng 70% thị phần LPG trong nước, phục vụ các ngành công nghiệp, giao thông và dân dụng của cả nước.

Video lễ đón nhận nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động của PV GAS

Mỗi năm, PV GAS đóng góp trung bình 10% doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và trên 2% GDP cả nước, đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước. Về sản lượng, PV Gas đã cung cấp trên 102 tỷ m3 khí khô, 10,5 triệu tấn khí hoá lỏng và xấp xỉ 1,6 triệu tấn Condensate. Tổng doanh thu đạt gần 517 nghìn tỷ đồng. Nộp ngân sách đạt 57 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế trên 83 nghìn tỷ đồng.

Với tiềm lực của PV GAS, với mô hình kinh doanh ổn định, PV GAS đã chuẩn bị tâm thế vững vàng và có những lợi thế nhất định để bước vào giai đoạn mới. PV GAS đã xây dựng cho mình định hướng và chiến lược phát triển rõ ràng, theo từng lộ trình cụ thể. Đó là chiến lược dài hạn, không chỉ cho năm 2016 mà còn cho cả giai đoạn phát triển tiếp theo đến năm 2025, tầm nhìn đến 2035 và xa hơn nữa.

Theo đó, mục tiêu tổng quát là:“ Phát triển Tổng công ty khí Việt Nam - CTCP thành Doanh nghiệp khí mạnh, hiệu quả, có sức cạnh tranh cao, hoạt động hoàn chỉnh trong tất cả các khâu thu gom - xuất nhập khẩu - vận chuyển - chế biến/chế biến sâu - tàng trữ - dịch vụ - kinh doanh khí và sản phẩm khí, tham gia hoạt động đầu tư thượng nguồn. Đóng vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí trên toàn quốc và tham gia tích cực thị trường quốc tế”.

Tính đến năm 2016, Tổng công ty Khí Việt Nam đã đóng góp trên 700 tỷ đồng cho công tác An sinh xã hội trên địa bàn cả nước. Điển hình, PV GAS đã trực tiếp tài trợ xây dựng trên 5.000 căn Nhà Đại đoàn kết, tình nghĩa, tình thương với số tiền trên 81 tỷ đồng tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước; hỗ trợ cho ngành y tế trên 83 tỷ đồng; hỗ trợ cho công tác giáo dục gần 300 tỷ đồng...

Các chương trình an sinh khác của PV GAS cũng đạt trên 160 tỷ đồng. Trong đó, điển hình là hỗ trợ các địa phương bị thiên tai, lũ lụt, hỗ trợ chương trình phao cứu sinh cho học sinh, hỗ trợ Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam thực hiện chương trình “Ngân hàng bò”, hỗ trợ cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ủng hộ chương trình “Vì Trường Sa thân yêu”, tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình thương binh liệt sỹ - bà mẹ Việt Nam anh hùng, trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, tham gia và tài trợ mạnh mẽ cho các chương trình truyền thông bảo vệ biển và hải đảo…

IMG_1792

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định công nghiệp Khí là một trong năm lĩnh vực chính của ngành Dầu khí 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định công nghiệp Khí là một trong năm lĩnh vực chính của ngành Dầu khí và đặt mục tiêu “xây dựng công nghiệp Khí hoàn chỉnh, đồng bộ tất cả các khâu: khai thác – thu gom – vận chuyển – chế biến – xuất nhập khẩu – dự trữ - phân phối sản phẩm khí. Giảm dần tỷ trọng sử dụng khí cho điện và chất đốt, tăng cường cho chế biến sâu. Nghiên cứu, tìm kiếm thị trường và xây dựng cơ sở hạ tầng kho cảng để sẵn sàng nhập khẩu khí và các sản phẩm khí từ sau năm 2020. Nghiên cứu phương án xây dựng hệ thống đường ống kết nối các khu vực, hình thành hệ thống đường ống dẫn khí quốc gia”.

Để sớm đạt được mục tiêu này, Phó Thủ tướng đề nghị PV GAS cần làm tốt các nhiệm vụ: Nhanh chóng cụ thể hóa chỉ đạo của Bộ Chính trị thành chương trình cụ thể, bố trí nguồn lực phù hợp cho từng năm, từng giai đoạn để đảm bảo thực hiện thắng lợi để thúc đẩy ngành công nghiệp Khí phát triển.Tăng cường áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ tiên tiến vào quản lý, vận hành, chế biến nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh. Chủ động tìm kiếm và đầu tư thỏa đáng vào các nguồn khí mới, các sản phẩm thay thế các nguồn khí đang khai thác ở Việt Nam. Nghiên cứu các giải pháp khả thi để đầu tư hệ thống đường ống kết nối các khu vực.Chú trọng công tác an toàn, không chỉ trong vận hành, chế biến mà còn phải đảm bảo an toàn trong lưu thông, an toàn môi trường và an toàn cho các hộ sử dụng, đặc biệt là người dân. Quan tâm đào tạo, phát triển đội ngũ lao động chuyên nghiệp, chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế. Song song với việc nghiên cứu phát triển sản xuất, nâng cao lợi nhuận, cần quan tâm thỏa đáng đến việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người lao động và tham gia tích cực vào chương trình an sinh xã hội của Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.