Thông tin doanh nghiệp

PV GAS xây nhà "Nghĩa tình đồng đội" tại Phú Thọ

18/01/2016, 17:09

PV GAS vừa bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình CCB Lê Xuân Vĩnh.

tang nha 1

Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình CCB Lê Xuân Vĩnh

Ngày 15/1, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội Cựu chiến binh Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình đồng chíCCB Lê Xuân Vĩnh tại xã Xuân Lũng (Lâm Thao, Phú Thọ).

Dự lễ bàn giao, có đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban chấp hành, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Trịnh Công Định, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PV GAS cùng đại diện lãnh đạo chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương.

Sau 2 tháng tích cực thi công, căn nhà mới “Nghĩa tình đồng đội” đã được trao cho gia đình CCB Lê Xuân Vĩnh. Đồng chí Vĩnh từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, nguyên là chiến sỹ chiến đấu trong chiến khu Rừng Sác; con trai là Lê Xuân Chiến. Anh Chiến bị ảnh hưởng nặng bởi hậu quả của chất độc da cam/đioxin, có hoàn cảnh hết sức khó khăn phải sống trong căn nhà dột nát đã nhiều năm nay, thường xuyên đau ốm, bệnh tật. Hai người con của anh sinh ra cũng đều bị ảnh hưởng và nhiễm chất độc da cam, hiện vẫn đang được gửi chăm sóc và điều trị tại làng Hữu nghị Việt Nam thuộc Trung ương Hội CCB Việt Nam.

Nhằm giúp gia đình đồng chí Lê Xuân Vĩnh vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống, căn nhà mới cấp 4, kiên cố, lợp tôn chống nóng khang trang, với diện tích 86 m2 có tổng kinh phí xây dựng 180 triệu đồng đã hoàn thành. Trong đó, Hội Cựu chiến binh PV GAS hỗ trợ 50 triệu đồng, được trích từ nguồn quỹ của Hội. Nguồn quỹ này được xây dựng từ nguồn thu Ngày làm thêm “Vì Nghĩa tình đồng đội” của CBCNV Tổng Công ty Khí Việt Nam và một số ủng hộ từ thiện khác. Phần kinh phí còn lại để xây dựng căn nhà là do các nguồn hỗ trợ khác và gia đình đóng góp.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình đồng chí Lê Xuân Vĩnh, các ban, ngành và đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà hỗ trợ, động viên gia đình.

tang nha 2

Đại diện chính quyền địa phương và Hội CCB Tập đoàn chung vui cùng gia đình CCB Lê Xuân Vĩnh

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà nghĩa tình, gia đình đồng chí Lê Xuân Vĩnh đã bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, Hội Cựu chiến binh PV GAS, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình có một ngôi nhà khang trang, là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa với gia đình nhân dịp đón Tết Bính Thân 2016.

tang nha 3

Hội CCB PVN trao tặng quà cho gia đình CCB Lê Xuân Vĩnh

Thay mặt Hội CCB Tập đoàn Dầu khí, đồng chí Lê Quang Toán đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên đến gia đình CCB Lê Xuân Vĩnh. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, thường niên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã cống hiến cho độc lập, tự do của dân tộc. Hoạt động này còn thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động Dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và các CCB.

Thời gian tới, công tác này sẽ tiếp tục được Hội CCB Tập đoàn và Hội CCB PV Gas thực hiện tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước để xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa tặng các gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.