Thông tin doanh nghiệp

PVFCCo kịp thời hỗ trợ đồng bào vùng lũ Kỳ Sơn, Nghệ An

13/10/2022, 16:14

Ngay khi bão qua, PVFCCo đã có mặt trực tiếp trao tặng những suất quà nghĩa tình tới các hộ gia đình không may bị thiệt hại trong cơn lũ dữ.

Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 4 xảy ra ngày 2/10, huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) đã phải hứng chịu trận lũ lớn nhất trong vòng nhiều năm qua, gây nên tổn thất lớn về người, tài sản.

Nhanh chóng hưởng ứng phát động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đoàn công tác của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ địa phương trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, trao tặng những suất quà nghĩa tình tới các hộ gia đình không may bị thiệt hại trong cơn lũ dữ.

img

Đoàn công tác chia sẻ với gia đình chị Va Y Dờ

Tổng số tiền mà PVFCCo đã hỗ trợ khẩn cấp đồng bào Kỳ Sơn là 122 triệu đồng, tập trung cho các hộ gia đình khó khăn, có nhà bị cuốn trôi, bị sập, ngập hoàn toàn...tại xã Tà Cạ và thị trấn Mường Xén.

Đặc biệt, Đoàn công tác đã dành nhiều thời gian, tình cảm và suất quà giá trị nhất để thăm hỏi, động viên gia đình chị Và Y Dở (bản Sơn Hà, xã Tà Cạ) có hoàn cảnh hết sức thương tâm.

Chồng đang đi làm công nhân ở tỉnh Bình Dương nên trong đợt lũ quét vừa rồi chỉ có chị, con gái 4 tháng tuổi và em trai 11 tuổi ở nhà. Khi lũ tràn về, căn nhà của chị bị dòng nước lũ ập vào đánh sập, cuốn trôi hết tài sản và con gái 4 tháng tuổi.

img

PVFCCo trao kinh phí hỗ trợ, thăm hỏi, trao quà cho các hộ gia đình chịu thiệt hại nặng do lũ quét

Ông Tống Xuân Phong - Chủ tịch Công đoàn PVFCCo chia sẻ: “Biết tin mưa lũ gây ra nhiều thiệt hại, PVFCCo đã khẩn trương phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện đến chia sẻ, thăm hỏi, động viên, hi vọng các hộ gia đình sớm khắc phục hậu quả sau cơn lũ, sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất”.

Đại diện chính quyền địa phương, ông Nguyễn Hữu Minh - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tình cảm, tấm lòng của tập thể Cán bộ nhân viên PVFCCo vì không quản ngại vượt chặng đường xa xôi, kịp thời trực tiếp đến tận nơi giúp đỡ bà con vùng lũ.

Sự quan tâm chia sẻ cả vật chất lẫn tinh thần của PVFCCo chính là động lực để bà con nhân dân sớm khắc phục thiệt hại, vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.