Thông tin doanh nghiệp

PVFCCo lập hat trick danh hiệu uy tín do các nhà đầu tư, báo chí bình chọn

19/08/2019, 09:17

PVFCCo - nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ vừa được Tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh là một trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất.

img
Ông Lê Cự Tân - Tổng giám đốc PVFCCo nhận danh hiệu “Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2019"

Ngày 18/8, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) cho biết PVFCCo vừa được Tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh là một trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2019. Đây là lần thứ năm PVFCCo lọt vào danh sách này và là đơn vị duy nhất trong lĩnh vực hỗ trợ nông nghiệp nằm trong bảng xếp hạng.

Để lọt vào danh sách này, DN được chọn phải là DN có tỉ lệ tăng trưởng cao trong giai đoạn 2014 - 2018 về doanh thu, lợi nhuận, các chỉ số tài chính ROE, ROC và EPS; đồng thời phải chú trọng vào chiến lược phát triển bền vững.Theo Forbes Việt Nam, danh sách được xây dựng dựa trên phương pháp xếp hạng công ty của Forbes (US) áp dụng trên toàn cầu, có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam.

Danh hiệu này chỉ là một trong “hat-trick” danh hiệu uy tín do các nhà đầu tư và báo chí tài chính dành cho PVFCCo trong năm 2019. Ngoài danh hiệu Top 50 DN niêm yết tốt nhất Việt Nam, PVFCCo cũng được chính Tạp chí Forbes Việt Nam đánh giá là một trong 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2019, và lọt vào “Top 3 Doanh nghiệp niêm yết nhóm Midcap có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2019” do cộng đồng nhà đầu tư bình chọn tại Cổng thông tin Tài chính Chứng khoán Vietstock.

Với việc được các báo chí tài chính uy tín, các nhà đầu tư bình chọn là một trong những DN và thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam, PVFCCo tiếp tục khẳng định mình là một doanh nghiệp đầu ngành, là doanh nghiệp niêm yết có vị thế vững chắc trên thị trường tài chính thông qua việc tuân thủ nghĩa vụ công bố,minh bạch thông tin, đáp ứng các chuẩn mực quản trị hiện đại cao nhất, đặc biệt hết sức chú trọng tới công tác IRvà đem lại sự an tâm cho các nhà đầu tư.Hat-trick danh hiệu này cũng là động lực để PVFCCo tiếp tục cố gắng hơn nữa nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp và thương hiệu.

img
Thương hiệu Phân bón Phú Mỹ có giá trị nhất trong lĩnh vực nông nghiệp

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo) tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí, được thành lập theo quyết định số 02/2003/QĐ - VPCP ngày 28/03/2003 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Công ty chính thức đi vào hoạt động từ ngày 19/01/2004. Công ty chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Dầu khí từ cuối năm 2007 và cổ phiếu DPM chính thức được niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán TP. HCM vào ngày 5/11/2007.

Ngày 15/5/2008, Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí chính thức chuyển đổi thành Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - Công ty Cổ phần (tên tiếng Anh là PetroVietnam Fertilizer and Chemicals Corporation, viết tắt là PVFCCo), hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.

Tổng Công ty đang quản lý, vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ có công suất 800.000 tấn/năm tại Bà Rịa - Vũng Tàu, cung cấp cho thị trường khoảng 40% nhu cầu phân đạm; Nhà máy NPK Phú Mỹ với công suất 250.000 tấn/năm. PVFCCo còn cung cấp các sản phẩm phân bón khác như Kali Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ, SA Phú Mỹ, tạo thành bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ chất lượng cao, giá cả hợp lý cho bà con nông dân. PVFCCo hiện cũng đang tích cực phát triển mảng hóa chất, phấn đấu trở thành doanh nghiệp hàng đầu cả nước và khu vực trong ngành phân bón và hóa chất phục vụ dầu khí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.