Doanh nghiệp

PVN hoàn thành kế hoạch khai thác hơn 11,3 triệu tấn dầu thô 2018

10/12/2018, 19:30

PVN hoàn thành kế hoạch khai thác dầu thô trong nước năm 2018 với sản lượng đạt 11,314 triệu tấn.

hoan-thanh-khai-thac-dau-tho

PVN hoàn thành kế hoạch khai thác dầu thô trong nước năm 2018 với sản lượng đạt 11,314 triệu tấn

Ngày 10/12, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, đã hoàn thành kế hoạch khai thác dầu thô trong nước năm 2018 với sản lượng đạt 11,314 triệu tấn.

PVN thực hiện nhiệm vụ khai thác dầu khí năm 2018 trong bối cảnh các mỏ khai thác chủ đạo đang trong giai đoạn suy giảm sản lượng nhanh, các mỏ mới đưa vào khai thác ít và đều là các mỏ nhỏ, cận biên; và do diễn biến phức tạp của giá dầu cùng với áp lực tối giảm chi phí để tăng hiệu quả khai thác trên một thùng dầu.

Tuy nhiên, với những nỗ lực vượt bậc, PVN đã sớm hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác Chính phủ giao năm 2018. Dự kiến, đến 15 giờ ngày 11/12/2018, PVN sẽ hoàn thành kế hoạch khai thác dầu thô cả trong và ngoài nước là 13,226 triệu tấn (về đích trước 21 ngày). Cùng với đó, đến 17 giờ ngày 16/12/2018, PVN sẽ hoàn thành kế hoạch khai thác khí với sản lượng 9,6 tỷ m3 (về đích trước 15 ngày).

Trước đó, PVN đã về đích sớm các chỉ tiêu về tài chính kinh doanh, như tổng doanh thu toàn Tập đoàn, nộp ngân sách Nhà nước. Nhiều đơn vị của PVN cũng đã hoàn thành, về đích sớm các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của năm 2018 như: BSR, PVGAS, PV Trans, PVEP, PVCFC, PVI…

Thành tựu này là kết quả lao động đầy sáng tạo và nỗ lực không mệt mỏi của tất cả cán bộ, công nhân viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chính phủ và của các Bộ, ban, ngành cũng như sự hợp tác có hiệu quả của các đơn vị trong và ngoài Tập đoàn.

img
Cụm giàn PQP - HT 1 thuộc Dự án Biển Đông 01

Sang năm 2019, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phấn đấu về đích sớm tất cả các chỉ tiêu kế hoạch được Chính phủ giao: Gia tăng trữ lượng dầu khí 5-10 triệu tấn; khai thác dầu khí 22,06 triệu tấn; khai thác dầu thô 12,37 triệu tấn; khai thác khí 9,69 tỉ m3; sản xuất đạm 1.575 nghìn tấn. Về các chỉ tiêu tài chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đặt mục tiêu doanh thu 612,2 nghìn tỉ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 87,5 nghìn tỉ đồng.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tập trung ưu tiên phát triển các dự án trọng điểm của ngành Dầu khí như: Lô B, Cá Voi Xanh; thực hiện đồng bộ các giải pháp hoàn thành kế hoạch tìm kiếm, thăm dò dầu khí, kiểm soát chặt chẽ tiến độ phát triển các mỏ/công trình đưa vào khai thác trong năm 2019 và sản lượng khai thác dầu khí năm 2019 theo đúng kế hoạch đề ra; kiểm soát, vận hành an toàn, ổn định các nhà máy/công trình dầu khí.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp tục tổ chức thực hiện thoái vốn tại các doanh nghiệp giai đoạn 2017-2020, tập trung xử lý dứt điểm các vướng mắc tại 5 dự án yếu kém theo đúng chủ trương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; thực hiện tốt công tác bao tiêu sản phẩm của Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Song song với các hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng với các đoàn thể chính trị - xã hội trong Tập đoàn và tại các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đi đôi với thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng lãng phí; bảo đảm thu nhập cho CBCNV trong tất cả các doanh nghiệp thành viên; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội…

Năm 2019 được dự báo tiếp tục là năm khó khăn đối với ngành Dầu khí nói chung, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các doanh nghiệp thành viên nói riêng khi thị trường dầu khí tiếp tục biến động, tiềm ẩn nhiều rủi ro, giá dầu đang trên đà giảm, cùng với đó là những vướng mắc nội tại cần phải tháo gỡ. Tuy nhiên, tiếp nối những thành công đạt được trong năm 2018, cùng với sự đoàn kết, phát huy bản lĩnh, trí tuệ của tập thể “những người đi tìm lửa”, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế đất nước, xứng đáng với sự tin tưởng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã dành cho ngành Dầu khí, góp phần quan trọng cùng cả nước vượt qua những khó khăn, thách thức trong giai đoạn phát triển tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.