Thế giới giao thông

Qatar Airways đầu tư mạnh vào hãng hàng không thứ 2 của Italia

02/10/2017, 11:05

Qatar Airways sẽ hậu thuẫn để Meridiana vươn lên thành hãng hàng không hàng đầu của Italia...

28

Hãng hàng không Qatar Airways

Theo đó, Qatar Airways đã mua 49% cổ phần tại Tập đoàn mẹ AQA Holding của hãng hàng không Meridiana.

Qatar Airways sẽ hỗ trợ hãng hàng không của Italia phát triển lớn mạnh, với kế hoạch ra mắt một máy bay mới, một nhãn hiệu mới toanh và mở rộng Meridianara ra quốc tế, châu Âu - ông Akbar al-Baker, Giám đốc điều hành Qatar cho biết.

Theo ông al-Baker, hãng hàng không lớn thứ 2 của Italia - Meridiana sẽ nhận một số máy bay thân rộng Boeing 787s hoặc Airbus A330s và các máy bay thân hẹp Boeing 737 MAXs do Qatar Airways đặt trong 6 tháng tới.

Đây là hoạt động đầu tư thứ 3 của hãng hàng không Qatar Airways sau hơn một năm đàm phán. Theo ông al-Baker, một điều kiện trong thỏa thuận để Qatar đầu tư vào Meridiana, đó là phải đàm phán lại các điều khoản hợp đồng đối với người lao động của hãng như: Mức lương, lợi ích, giờ làm, chế độ đãi ngộ.

Hãng hàng không của Trung Đông nhanh chóng đầu tư vào hãng hàng không thứ 2 của Italia để chớp thời cơ khi hãng bay số 1 của Italia là Alitalia đang thực hiện các thủ tục phá sản. Trong thời gian này, Meridania “cần phải đảm bảo việc đi lại, kết nối cho người dân Italia”, CEO Qatar Airways cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.