Qatar cấm các mặt hàng từ 4 nước Arab

30/05/2018, 20:00

Qatar đang yêu cầu các cửa hiệu, siêu thị ở nước này loại bỏ các mặt hàng có nguồn gốc từ 4 nước...

30

Thủ đô hoa lệ Doha của Qatar

Chỉ thị của Bộ Kinh tế Qatar nêu rõ lực lượng chức năng sẽ đến thanh tra các cửa hàng để đảm bảo chỉ thị trên được tuân thủ.

Ngoài ra, Chính phủ Qatar cũng sẽ tìm cách ngăn chặn các mặt hàng của các nước này nhập khẩu vào Qatar thông qua các nước thứ ba, trong đó có các sản phẩm làm từ bơ sữa của Arab Saudi.

Văn phòng Truyền thông Chính phủ Qatar cho biết, đây là biện pháp nhằm “đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng” và chính sách thương mại này phù hợp với tất cả các thỏa thuận song phương và đa phương.

Trước đó, hồi tháng 6/2017, Saudi Arabia, Ai Cập, UAE và Bahrain đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar với cáo buộc Doha ủng hộ các nhóm khủng bố và đồng minh với Iran - can thiệp vào các vấn đề nội bộ của các nước trong khu vực.

Động thái này đã dẫn tới một cuộc tranh cãi ngoại giao tồi tệ nhất trong nhiều năm qua tại khu vực. Qatar luôn bác bỏ những cáo buộc nói trên và cho rằng, những nước này muốn xâm phạm chủ quyền của Doha.

Ngược lại, các quốc gia vùng Vịnh theo dòng Hồi giáo Sunni đã áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt, trong đó có việc đóng cửa không phận đối với máy bay của Qatar. Đến nay, cuộc khủng hoảng ngoại giao vùng Vịnh vẫn chưa được giải quyết do lập trường kiên quyết của các bên liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.