Kinh tế

Qatar chính thức bác bỏ tin mua tòa nhà Keangnam cao nhất VN

16/05/2015, 05:51

Quỹ đầu tư Qatar (QIA) chính thức bác bỏ tin mua tòa nhà Keangnam tại Việt Nam.

keangnam
Qatar chính thức bác bỏ tin mua tòa nhà Keangnam cao nhất Việt Nam

Trong email gửi tới nhật báo Joongang thông qua Phòng truyền thông của quỹ, QIA khẳng định không quan tâm tới thương vụ mua bán như báo chí đưa tin trong mấy ngày qua.  

“QIA không nỗ lực mua tòa nhà Keangnam Landmark ở Hà Nội, Việt Nam. Mọi thông tin đều sai và chúng tôi phủ nhận”, email gửi tới tờ Joongang viết.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ông Bahn Joo-hyun, Giám đốc chi nhánh tại New York (Mỹ) của công ty bất động sản Colliers International, đã giả bức thư, chữ ký để lừa lãnh đạo Tập đoàn Keangnam rằng QIA quan tâm và muốn mua tòa nhà Keangnam. Lợi dụng danh tiếng của người bác là một nhân vật quan trọng, Bahn đã khiến lãnh đạo Keangnam tin tưởng kể cả khi thương vụ lừa đảo bị trì hoãn. Bahn đã trình tài liệu cho thấy QIA sẽ mua tòa nhà cao nhất Việt Nam vào tháng 3/2015 và phía Keangnam cũng trao tài liệu cho Bahn để xúc tiến thương vụ mua bán. Thậm chí, cố Chủ tịch Keangnam, ông Sung Wan Jong ngày 8/4 còn tổ chức họp báo thông báo về thương vụ này.

Ngày 13/5, tờ Korea Herald và một số báo mạng Việt Nam dẫn lại tin còn thông tin rằng QIA mua tòa nhà Keangnam với giá 800 triệu USD.

Tuy nhiên, như tin đã đưa, theo điều tra của Joongang và QIA cũng chính thức trả lời là không có chuyện mua bán này và dù ông Bahn có gửi email cho Quỹ nhưng QIA không quan tâm và từ lâu không có liên hề gì với ông Bahn, cũng không biết về Keangnam.

Theo tin mới nhất, Ban giám đốc Tập đoàn Keangnam ngày 15/6 đã chính thức đệ đơn lên Tòa án quận ở Seoul để kiện ông Bahn về việc đã không làm trọn trách nhiệm trong việc thương thảo mua bán tòa nhà và không phản hồi các yêu cầu của họ khi có thông tin rằng thương vụ này là giả. 

Báo Giao thông tiếp tục thông tin chi tiết hơn về vụ việc trong bài viết tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.