Thể thao

Qatar có thể bị tước quyền đăng cai World Cup 2022

01/06/2014, 23:02

Phó Chủ tịch FIFA Jim Boyce khẳng định nếu cáo buộc Qatar gian lận trong quá trình vận động đăng cai World Cup 2022 là đúng sự thật, quốc gia châu Á này sẽ bị tước quyền đăng cai.

Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Jim Boyce khẳng định nếu cáo buộc Qatar đã gian lận trong quá trình vận động đăng cai World Cup 2022 là đúng sự thật, quốc gia châu Á này sẽ bị tước quyền đăng cai.

Trong số ra ngày hôm nay, tờ Sunday Times (Anh) đăng tải một bài viết khiến không ít người hâm mộ bóng đá cảm thấy sốc. Bài báo này cho biết Qatar đã bỏ tiền mua phiếu bầu để giành được quyền đăng cai World Cup 2022.

Cũng theo thông tin của bài báo này, Mohamed bin Hammam, cựu chủ tịch LĐBĐ châu Á, chính là người đứng sau chỉ đạo và đưa số tiền “lót tay” lên tới 3,7 triệu euro cho các quan chức FIFA để đổi lấy sự ủng hộ cho đất nước quê hương ông, Qatar. 3 năm sau thời điểm “dùng tiền mua phiếu bầu” cho Qatar, ông bin Hammam đã bị cấm tham gia vĩnh viễn các hoạt động về bóng đá do những cáo buộc về hối lộ.

img

Khoảnh khắc Chủ tịch FIFA Sepp Blatter công bố quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar

Việc những thông tin trên được phơi bày đã khiến cơ hội đăng cai World Cup 2022 của Qatar bị lung lay dữ dội. Trước đó, vấn đề thời tiết khắc nghiệt cũng đã khiến lãnh đạo FIFA cảm thấy lo lắng và khó hiểu tại sao những quan chức FIFA lại không đoái hoài gì đến yếu tố này khi bỏ phiếu cho Qatar.

Phó Chủ tịch FIFA Jim Boyce cho biết ông sẽ tổ chức một cuộc điều tra quá trình đăng cai World Cup của Qatar. Trưởng bộ phận điều tra của FIFA, luật sư Michael Garcia sẽ là người trực tiếp chỉ đạo thực hiện việc tìm ra sự thật.

“Là một thành viên của FIFA, tôi rất tiếc về những thông tin này. Nhưng trước khi mọi việc được làm sáng tỏ, xin mọi người khoan hãy đưa ra phán xét. Nếu những báo cáo từ luật sự Michael Garcia cho thấy Qatar đã thực sự sử dụng biện pháp tiêu cực để giành phiếu bầu, FIFA sẵn sàng bầu lại quốc gia đăng cai World Cup 2022”.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.