Bóng đá

Qatar lần đầu lên tiếng về kế hoạch tăng 48 đội ở World Cup 2022

20/05/2019, 06:30

Chủ nhà Qatar lần đầu tiên lên tiếng về cuộc đàm phán với FIFA xung quang việc World Cup 2022 thay đổi cơ cấu từ 32 lên 48 đội.

img
Chủ nhà Qatar đã lên tiếng về kế hoạch tăng từ 32 lên 48 đội tại World Cup 2022

Chủ nhà Qatar lần đầu tiên lên tiếng về cuộc đàm phán với FIFA xung quang việc World Cup 2022 thay đổi cơ cấu từ 32 lên 48 đội. Theo đó, ông Hassan al-Thawadi - Tổng thư ký Ủy ban Tối cao về Bảo tồn Di sản Qatar tuyên bố, quyết định này sẽ được đưa ra giữa FIFA và Qatar.

"Trong trường hợp quyết định được đưa ra, đó là do sự sẵn sàng và niềm tin vào lợi ích của sự việc tăng đội. Nếu chúng tôi thấy rằng không có lợi ích gì, hoặc xảy ra những tiêu cực nhiều hơn tích cực, quyết định của chúng tôi sẽ vẫn giữ cơ cấu 32 đội", ông Hassan al-Thawadi nói

Kế hoạch tăng 48 đội tại VCK World Cup 2022 dù được Hội đồng FIFA và nhận sự ủng hộ của hầu hết liên đoàn, nhưng đã gặp vấn đề rắc rối từ phía chủ nhà Qatar. Nguyên nhân do nếu tổ chức với cơ cấu tăng đội, FIFA sẽ phải cần thêm ít nhất 1 quốc gia láng giềng để đồng đăng cai tổ chức một số trận đấu, nhưng Qatar lại đang bị các nước láng giềng cắt đứt quan hệ ngoại giao vì mâu thuẫn chính trị. Tuy nhiên, vấn đề tìm kiếm quốc gia đồng đăng cai với Qatar vừa được FIFA giải quyết sau cuộc đàm phán với Kuwait hồi giữa tháng trước.

Quyết định tăng 48 đội ở World Cup 2022 sẽ được công bố tại Đại hội FIFA diễn ra ở Paris (Pháp) vào ngày 5/6 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.