Thế giới giao thông

Qatar thuê 3 máy bay sơ tán khách khỏi Saudi Arabia

07/06/2017, 11:30

Hãng hàng không Qatar đã thuê 3 máy bay để sơ tán hành khách của hãng này bị kẹt tại Saudi Arabia.

Hãng Qatar thuê 3 máy bay sơ tán hành khách

Hãng Qatar thuê 3 máy bay sơ tán hành khách còn bị kẹt tại 3 sân bay 

Hôm qua (6/6), hãng hàng không Qatar thông báo đã thuê 3 máy bay để sơ tán hành khách của hãng này bị kẹt tại Saudi Arabia. Các chuyến bay thuê sẽ đưa hành khách tại Jeddah (Saudi Arabia) đến Muscat (Oman) nơi máy bay của Qatar Airways sẽ tiếp tục đưa họ tới Doha, thủ đô Qatar. 

Trao đổi với tờ Business Insider, Qatar Airways cho biết: “Hoạt động của Qatar Airways vẫn diễn ra bình thường, không có gián đoạn trừ các chuyến bay đến 4 nước mà Qatar Airways bị hạn chế. Phản ứng trước các động thái hạn chế, hãng đã sắp xếp 3 chuyến bay thuê khởi hành từ Jeddah vào 16:00, 22:00 và 23:00 ngày 6/6, theo giờ địa phương tới Muscat để hỗ trợ tất cả hành khách Qatar Airways đang còn bị kẹt tại Saudi Arabia”.  

“Chúng tôi khuyến khích tất cả hành khách Qatar đang bị kẹt hãy tới sân bay quốc tế King Abdulaziz để lên 1 trong 3 chuyến bay hỗ trợ trên” - thông báo từ Qatar Airways cho biết. 

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh 4 nước Ai Cập, các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE), Saudi Arabi và Bahrain cắt quan hệ ngoại giao và kết nối giao thông với Qatar.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.