Hồ sơ tài liệu

Qatar tìm đến LHQ để gỡ trừng phạt từ các nước Ả-rập

28/07/2017, 09:54

Ngoại trưởng Qatar cáo buộc các nước Ả-rập vi phạm luật thế giới về tẩy chay.

Bộ trưởng Ngoại giao Iran.

Bộ trưởng Ngoại giao Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani

Ngoại trưởng Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani cáo buộc các nước Ả-rập vi phạm luật pháp quốc tế về tẩy chay và cho rằng Liên Hợp Quốc sẽ là “đúng nơi” để Doha vượt qua các biện pháp trừng phạt hiện nay - hãng tin Reuters đưa tin ngày 28/7.

“Toàn bộ chiến dịch này thể hiện hàng loạt vi phạm luật pháp quốc tế” - Bộ trưởng Ngoại giao Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani nói sau cuộc gặp với Tổng Thư Ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. 

“Quốc gia Qatar sẽ không lãng phí nỗ lực để đối phó với những hành vi vi phạm đó mà sẽ giải quyết thông qua các kênh đúng đắn. Liên Hợp Quốc là nền tảng đúng để bắt đầu” - ông nói và không cho biết thêm chi tiết. 

Song, Đại sứ UAE tại Liên Hợp Quốc Lana Nusseibeh khẳng định, các biện pháp trừng phạt cuả nước này với Qatar “hoàn toàn phù hợp với luật pháp, chính xác và hợp lý” và cáo buộc Qatar vì vi phạm nghiêm trọng.

“Chúng tôi hy vọng sẽ chứng kiến một giải pháp ngoại giao ở mức độ khu vực thông qua sự hợp tác giữa hai bên” - bà nói. 

Hiện nay, 4 nước Saudi Arabia, UAE, Bharain, Ai Cập đang cắt quan hệ ngoại giao với Qatar và áp các lệnh trừng phạt vì cáo buộc ủng hộ khủng bố. 

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.