Giao thông

Qatar tìm dự án giao thông của Việt Nam để đầu tư

10/02/2015, 16:52

Thứ trưởng ngoại giao Qatar và Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng tình cùng thúc đẩy đầu tư của DN 2 nước vào GTVT

 

IMG_7596
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết sẽ tạo điều kiện tốt nhất, hỗ trợ DN Qatar đầu tư vào dự án cơ sở hạ tầng GTVT của VN

Sáng 10/2, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Qatar Mohamed Bin Abdulla Al Rumaihi.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua, đặc biệt là sau chuyến thăm Qatar của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tháng 3/2009 và sau đó là chuyến thăm của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong năm 2014.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng hợp tác trong lĩnh vực GTVT giữa hai bên còn hạn chế, chủ yếu mới có một số hoạt động trong lĩnh vực hàng không. Tại VN, hiện Qatar có hãng hàng không Qatar Airways khai thác thương quyền 5 chặng bay Doha - Bangkok - TP Hồ Chí Minh và Doha - Bangkok - Hà Nội với tuần suất 7 chuyến/tuần.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, VN đang có một môi trường đầu tư rất hấp dẫn, với những cơ chế tạo thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có đầu tư vào GTVT.

Bộ trưởng nói: “Tôi đã có nhiều dịp đến thăm làm việc tại đất nước Qatar khi còn làm việc ở ngành dầu khí và mới đây trong chuyến tháp tùng Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tôi rất ấn tượng với tốc độ phát triển rất nhanh của đất nước Qatar, đặc biệt ấn tượng về hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại của Qatar. Qatar là một quốc gia có năng lực tài chính dồi dào, chúng tôi rất mong muốn ngài Thứ trưởng giúp thúc đẩy mạnh mẽ hơn các DN Qatar đầu tư làm dài hạn ở VN, đặc biệt là đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông tại VN cũng như giúp đỡ các DN VN vào thị trường Qatar”.

IMG_7598
Bộ GTVT mong sớm được chứng kiến những dự án GTVT cụ thể được Qatar đầu tư ở VN

Theo Thứ trưởng Mohamed Bin Abdulla Al Rumaihi, Qatar luôn trân trọng quan hệ tốt đẹp với Chính phủ và nhân dân VN và thường xuyên có liên hệ với Đại sứ VN tại Qatar. Ngoài quan hệ ngoại giao, chính trị với VN, Qatar đang sẵn sàng cho việc đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giữa 2 nước về kinh tế. Khi lượng hành khách tăng lên Qatar sẵn sàng mở thêm những đường bay trực tiếp từ Hà Nội và TP HCM đến Qatar. Ngài Thứ trưởng cho biết: “Trong chuyến công tác này, tôi muốn tìm hiểu các cơ hội đầu tư, các dự án đầu tư vào GTVT và mong muốn được Bộ GTVT hỗ trợ để thực hiện nhiệm vụ này”.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết sẽ cung cấp cho ngài Thứ trưởng những thông tin dự án mới nhất, cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể cho các DN Qatar đầu tư vào các dự án hạ tầng GTVT của VN và mong sớm được chứng kiến những dự án GTVT cụ thể được Qatar triển khai tại VN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.