Thế giới

Qatar tuyên bố sẽ trụ vững bất chấp cô lập

12/06/2017, 17:55

Tuyên bố của quan chức Qatar được đưa ra trong khi trả lời phỏng vấn với kênh CNBC của Mỹ.

the-qatar-life-inside-the-richest-country-on-earth

Một góc ở thủ đô Doha của Qatar (ảnh minh họa)

Bộ trưởng Tài chính Qatar Ali Sherif al-Emadi tuyên bố nước này có thể bảo vệ nền kinh tế, trụ vững trước các biện pháp trừng phạt và sự cô lập của các quốc gia Arập khác - theo hãng tin Anh Reuter.

Tuyên bố của quan chức Qatar được đưa ra trong khi trả lời phỏng vấn với kênh CNBC của Mỹ phát sóng hôm 12/6. Bộ trưởng Emadi cho rằng chính các nước áp đặt trừng phạt chống Qatar cũng sẽ hứng chịu những tổn hại về tài chính do tình hình thương mại trong khu vực bị ảnh hưởng.

Theo ông Emadi, lĩnh vực năng lượng là một trong những thế mạnh và vũ khí chống đỡ của nền kinh tế Qatar. Quốc gia Trung Đông đang bị các nước láng giềng trong thế giới Arập cô lập này hiện vẫn nước xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng lớn nhất thế giới.

Chính quyền Qatar gần đây cũng tuyên bố rằng, về cơ bản nền kinh tế của nước này vẫn đang hoạt động bình thường, nguồn cung thực phẩm và các hàng hóa khác cũng không bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vị bộ trưởng của Qatar nói rằng nước có thể nhập khẩu hàng hóa từ Thổ Nhĩ Kỳ và châu Âu, đồng thời sẽ đa dạng hóa nền kinh tế hơn nữa.

Gần đây, sau khi Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE), Bahrain và Ai Cập tuyên bố cắt quan hệ ngoại giao và vận tải với Qatar, Ngoại trưởng của Qatar đã bất ngờ thực hiện chuyến thăm đến Moscow, Nga để thảo luận với người đồng cấp Nga về tình hình khu vực.

Qatar được cho là chỉ có thể trông cậy vào các đối tác lớn của nước này gồm Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.